Những doanh nghiệp đầu tiên phân phối thịt mát ra thị trường

Thúy Lan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 22/02/2019 11:27 GMT+7

VTV.vn - Tuy thịt mát là một sản phẩm khá xa lạ với người Việt nhưng đã có những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư từ vài trăm đến hàng nghìn tỷ đồng để đưa thịt mát ra thị trường.

Thịt mát hiểu nôm na là lợn sau khi giết mổ sẽ được làm chín sinh hóa trong vòng 24 giờ ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C. Sau đó, từ khi pha lóc tới tay người tiêu dùng miếng thịt cũng phải luôn được giữ trong khoảng nhiệt độ trên. Vì theo các nhà khoa học, đây là nhiệt độ lý tưởng để lưu giữ màu sắc, độ tươi ngon thịt.

Theo các chuyên gia, chi phí phân phối thịt mát hơn thịt nóng khoảng 30%, do cần nhiều phương tiện giữ thịt trong nhiệt độ từ 0 - 4 độ C. Tuy nhiên, đại diện của những doanh nghiệp làm thịt mát đầu tiên trên đều khẳng định, sẽ giữ giá thịt mát ngang bằng với thịt nóng, nếu có chênh lệch hơn chỉ khoảng 10%.

Chấp nhận chưa có lãi, thậm chí là lỗ, rồi không ngừng đầu tư hàng tỷ đồng vào việc truyền thông để thay đổi nhận thức của người dân, các doanh nghiệp tiên phong đang làm mọi cách để chiếm lĩnh và thống trị thị trường thịt mát còn sơ khai tại Việt Nam.

Thịt đông lạnh sau bao lâu vẫn ăn được? Thịt đông lạnh sau bao lâu vẫn ăn được? Hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu Hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh để xuất khẩu TP.HCM sẽ triển khai sàn giao dịch thịt lợn sạch TP.HCM sẽ triển khai sàn giao dịch thịt lợn sạch

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước