Nhượng quyền thương mại có xu hướng giảm mạnh

Trung Thịnh-Thứ tư, ngày 23/07/2014 22:00 GMT+7

Các thương hiệu nước ngoài đăng ký nhượng quyền vào Việt Nam đang có xu hướng giảm mạnh. Tin từ Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm, số vụ nhượng quyền thương hiệu đã giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương mới chỉ xác nhận đăng ký hoạt động nhượng quyền tại Việt Nam cho 8 doanh nghiệp nước ngoài, hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống và thời trang, cho thuê phương tiện vận tải, dịch vụ máy tính.

Lý giải về nguyên nhân hoạt động nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam giảm mạnh, Bộ Công Thương khẳng định là do hình thức này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam; các doanh nghiệp nước ngoài hiện cũng đang có nhiều cơ hội lựa chọn đầu tư và kinh doanh khác tại Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế lại cho rằng, hoạt động nhượng quyền vào Việt Nam gặp trở ngại là do doanh nghiệp trong nước chưa mạnh dạn đầu tư vào nhượng quyền, chưa có kế hoạch - chiến lược toàn diện cho mô hình nhượng quyền...

Thống kê của Ủy ban Nhượng quyền quốc tế, kể từ năm 1990 đến nay, đã có hơn 120 thương hiệu nước ngoài đăng ký nhượng quyền thương mại vào Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước