Ngày 24/7, tại thành phố Bologna, Italy, Bộ Công Thương Việt Nam đã bắt đầu tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam tại Italy.
Trong siêu thị Co-op Italy cũng có hàng xuất xứ Việt Nam, nhưng đều mang thương hiệu nước ngoài, sản phẩm từ Việt Nam chỉ là nguyên liệu. Thách thức lúc này là bán hàng Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam cho khách hàng Italy. Tất nhiên, thương hiệu của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh nhưng cũng có những thế mạnh mà hàng hóa châu Âu không có.
Thương vụ Việt Nam tại Italy đã sắp xếp cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc tối đa với các tập đoàn phân phối bán lẻ nước sở tại. Các doanh nghiệp Việt Nam mang mẫu hàng tới đây chào hàng, đa phần là sản phẩm trang trí nội thất lạ mắt và nông sản đã qua chế biến mang nhãn hiệu riêng của Việt Nam.
Co-op là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Italy, sở hữu khoảng 100 đại siêu thị và hơn một ngàn siêu thị cỡ vừa, rải khắp các thành phố lớn nhỏ. Riêng tập đoàn này đã chiếm tới 1/5 thị phần bán lẻ của cả nước Italy. Song song với kênh bán lẻ Co-op, Bộ Công Thương cũng có kế hoạch đưa hàng hóa Việt Nam vào Italy thông qua Trung tâm bán buôn nông thủy sản Roma.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!