Nỗ lực đưa hàng Việt Nam vào siêu thị Italy

Hồng Quang (PV thường trú VTV tại châu Âu)-Thứ ba, ngày 25/07/2017 12:00 GMT+7

VTV.vn - Mục đích cuối cùng là đưa được hàng Việt Nam thẳng vào những kênh phân phối lớn nhất của Italy chứ không thông qua các kênh trung gian như trước.

Ngày 24/7, tại thành phố Bologna, Italy, Bộ Công Thương Việt Nam đã bắt đầu tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam tại Italy.

Trong siêu thị Co-op Italy cũng có hàng xuất xứ Việt Nam, nhưng đều mang thương hiệu nước ngoài, sản phẩm từ Việt Nam chỉ là nguyên liệu. Thách thức lúc này là bán hàng Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam cho khách hàng Italy. Tất nhiên, thương hiệu của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh nhưng cũng có những thế mạnh mà hàng hóa châu Âu không có.



Thương vụ Việt Nam tại Italy đã sắp xếp cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc tối đa với các tập đoàn phân phối bán lẻ nước sở tại. Các doanh nghiệp Việt Nam mang mẫu hàng tới đây chào hàng, đa phần là sản phẩm trang trí nội thất lạ mắt và nông sản đã qua chế biến mang nhãn hiệu riêng của Việt Nam.



Co-op là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Italy, sở hữu khoảng 100 đại siêu thị và hơn một ngàn siêu thị cỡ vừa, rải khắp các thành phố lớn nhỏ. Riêng tập đoàn này đã chiếm tới 1/5 thị phần bán lẻ của cả nước Italy. Song song với kênh bán lẻ Co-op, Bộ Công Thương cũng có kế hoạch đưa hàng hóa Việt Nam vào Italy thông qua Trung tâm bán buôn nông thủy sản Roma. 



Cơ hội xuất khẩu hàng Việt qua siêu thị ngoại Cơ hội xuất khẩu hàng Việt qua siêu thị ngoại Bánh mì Việt vào thực đơn của hãng hàng không AirAsia Bánh mì Việt vào thực đơn của hãng hàng không AirAsia Xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang châu Âu qua kênh trực tuyến Xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang châu Âu qua kênh trực tuyến

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước