Pháp - Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch đô thị

Chu Bình - Hằng Nga-Thứ tư, ngày 28/05/2014 06:39 GMT+7

Ảnh minh họa

Hội thảo “Gặp gỡ, Quy hoạch đô thị Hà Nội” do Hiệp hội phi lợi nhuận quảng bá và giới thiệu chuyên môn Pháp IDEFIE tổ chức, diễn ra trong hai ngày (27 và 28/5) tại Hà Nội.

Tại đây các nhà chuyên môn hai nước đã cùng nhau bàn thảo về các nội dung: Phương thức làm việc với các nhà tài trợ quốc tế trong quá trình xây dựng, phát triển các dự án tại Việt Nam. Cách thức tổ chức quy hoạch, phát triển đô thị, thành phố xanh, thành phố thông minh, mạng lưới hạ tầng đô thị.

Mạng lưới đô thị Việt Nam đã và đang phát triển với khoảng 770 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa khoảng trên 33%. Nhiều khu vực đô thị đã được xây dựng khang trang, đồng bộ, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, song Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển.

Quy hoạch đô thị tại các thành phố lớn đang phải đối diện với những thách thức khi hệ thống kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ, hệ thống giao thông, môi trường đô thị nhà ở còn nhiều bất cập. Vì vậy, việc học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các nước phát triển là cần thiết, đây cũng là cơ hội để Việt Nam thu hút đầu tư.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước