Dự báo con số thiệt hại các hãng bán lẻ gặp phải từ sự cố sập mạng ngày Black Friday là khoảng 9 triệu USD. Những cái tên bị thiệt hại nặng nhất phải kể đến là Walmart, Ulta - hệ thống bán lẻ mỹ phẩm của Mỹ hay website của nhà bán lẻ đồ thể thao Canada - Lululemon.
Business Insider đánh giá, hiện cơn ác mộng mua sắm vào ngày Black Friday với các nhà bán lẻ lớn chính là website bán trực tuyến bị lỗi, thậm chí gặp vấn đề ngay từ khi mở bán, trong khi trước đây tình trạng cửa hàng quá tải và hết hàng mới là nỗi lo của họ.
Công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe tính toán, doanh thu từ bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday đạt con số kỷ lục 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!