Sóc Trăng: Đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển nghề nuôi trồng thủy sản

Minh Thư-Thứ hai, ngày 21/07/2014 11:49 GMT+7

Tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị với Bộ NN-PTNT quan tâm đầu tư các dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nuôi tôm và đã được Bộ chấp thuận.

Theo đó, trong năm 2015, tỉnh sẽ được đầu tư các công trình như: Hệ thống thủy lợi có đường cấp thoát nước riêng biệt ở vùng chuyên canh tôm quy mô hơn 2.000 ha ở huyện Trần Đề; Cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản ở huyện Cù Lao Dung quy mô hơn 1.500 ha; Đầu tư cơ sở hạ tầng nuôi thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu quy mô 8.000 ha. Tổng giá trị đầu tư ba dự án này khoảng 800 tỷ đồng.

Hàng năm, thiệt hại trên diện tích tôm nuôi của tỉnh Sóc Trăng vẫn còn lớn, có năm thiệt hại tới 70-80% diện tích thả nuôi. Năm 2013 dù là vụ nuôi tôm khá thành công của các hộ dân tỉnh Sóc Trăng, nhưng thiệt hại cũng chiếm trên 30%. Còn vụ tôm năm 2014, tuy mới qua nửa chặng đường, nhưng thiệt hại đã chiếm tới 36% diện tích thả nuôi.

Theo tỉnh Sóc Trăng, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại lớn cho người nuôi thủy sản là do hệ thống thủy lợi chưa hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng phục vụ nuôi thủy sản chưa đồng bộ, nguồn điện cung cấp phục vụ nuôi tôm thiếu cục bộ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước