Điều khác biệt là ở chỗ, giờ đây, nhiều người tiêu dùng tìm tới các trang bán hàng trực tuyến hay các cửa hàng không phải để mua mà là để bán.
Xe máy điện, trò chơi điện tử, quần áo… chỉ ngay sau khi vừa được mở, nhiều món quà tặng trong dịp Giáng sinh đã được bán lại tại các cửa hàng.
Với nhiều người, đây là cách thức thích hợp để giải quyết các món quà Giáng sinh mà gia đình đã có thừa hoặc không thích. Xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến khi một khảo sát mới đây của PriceMinister/OpinionWay cho thấy, có tới 46% người Pháp đã từng bán đi một món quà Giáng sinh, hoặc sẽ cân nhắc làm việc đó.
Hưởng lợi nhiều nhất dĩ nhiên chính là các trang bán hàng trực tuyến. Trang eBay tại Pháp đã ghi nhận số lượng bài quảng cáo rất cao ngay sau Giáng sinh. Với mỗi giao dịch được thực hiện, nhà bán lẻ được hưởng mức phí hoa hồng từ 5-15%.
Hiện các hãng bán lẻ tại Pháp đang khuyến khích người dân bán lại các món quà không dùng tới bằng nhiều hình thức trong đó bao gồm việc thiết lập hệ thống ví điện tử, cho phép người dùng có thể bán lại hàng hoá, và ngay lập tức dùng số tiền thu được để mua một món hàng mới, mà không cần thẻ tín dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!