Giữ vững vị trí Top đầu
Theo đánh giá của Hiệp hội Bia rượu, nước giải khát Việt Nam, hiện nay, một số doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam đã đủ sức cạnh tranh và vượt qua các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó phải kể đến là tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP).
Năm 2013, dù tình hình phát triển kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, nhưng THP vẫn đứng vững trên thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm. THP được đánh giá là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát không gas “nội” lớn nhất hiện nay và dẫn đầu về thị phần trong nước. Điểm nhấn của THP trong năm 2013 là đầu tư đồng bộ cả về cơ sở vật chất và các sản phẩm mới đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.
Ra mắt vào tháng 4/2013, sản phẩm Number 1 Vitamin, sản phẩm vitamin đầu tiên của Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng hàng đầu thế giới, đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước. Tiếp đó là các sản phẩm như Trà xanh không độ ít đường, Trà thảo mộc Dr.Thanh ít đường được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe cộng đồng…
Vị trí Top đầu của THP cũng được khẳng định bởi trong năm 2013 THP đã vinh dự được nhận những giải thưởng cao quý không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra khu vực. Có thể kể đến là danh hiệu: “Top 100 sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn”; “Giải thưởng 3 năm liền Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”; Cúp vàng và giải thưởng “Sản phẩm tốt nhất Đông Nam Á”...
Ở lĩnh vực xã hội, THP cũng đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Nhiều sự kiện hỗ trợ cộng đồng, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao lớn trong nước đều có sự tài trợ và phối hợp tổ chức của THP. Đó là Giải đua xe đạp tranh Cup truyền hình TP.Hồ Chí Minh; Giải bóng đã quốc tế truyền hình Bình Dương-BTV Cup; Chương trình “Giai điệu Phương Nam” lần thứ 23; chương trình Hành trình đỏ… Đặc biệt, THP là nhà tài trợ giải thưởng cho đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27.
Luôn kiên định mục tiêu lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình, nên mỗi sản phẩm của THP tung ra thị trường đều được tập đoàn chọn lựa kỹ lưỡng để vừa đáp ứng nhu cầu, vừa hấp dẫn người tiêu dùng. Hiện tại với hơn 40 loại đồ uống không có cồn và được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, các sản phẩm của THP đã và đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Tạo sức bật để phát triển bền vững
Trước thềm Xuân Giáp Ngọ 2014, THP khởi công xây dựng nhà máy Number One Hậu Giang. Sự kiện này cũng đánh dấu việc “phủ sóng” đủ cơ sở sản xuất ở cả 3 miền đất nước của THP. Dự kiến trong năm 2014, các nhà máy Number One Hà Nam, Number One Chu Lai sẽ được hoàn thành, khi đi vào hoạt động 2 nhà máy này sẽ đáp ứng được gần 2 tỷ lít nước giải khát một năm.
Riêng tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, THP đầu tư dự án Khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr.Thanh với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2018, dự án này sẽ thu hút được các đối tác, doanh nghiệp phụ trợ của ngành chế biến nông sản, thực phẩm và đồ uống. Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, thiết bị của 8 nhà máy nước giải khát, chế biến thực phẩm, bao bì, tinh bột, hạt nhựa và cảng quốc tế Dr.Thanh.
Trước những khó khăn của nền kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, THP vẫn khẳng định được vị trí tiên phong của mình về mọi mặt. Điều đáng ghi nhận hơn, việc xây dựng nhà máy sản xuất ở cả 3 miền không chỉ đơn thuần giúp THP nâng cao công suất sản xuất, giảm chi phí vận chuyển, đảm bảo hậu cần… mà còn giải quyết công ăn việc làm, tạo thu nhập ổn định và nâng cao mức sống cho hàng ngàn hộ gia đình nơi các nhà máy đứng chân. Đó cũng là một trong những nền tảng vững chắc để THP phát triển bền vững trong tương lai.
Nhận định về những mục tiêu của tập đoàn trong những năm tới, đại diện lãnh đạo THP cho biết, với tiêu chí sản xuất và kinh doanh những sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, THP sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, không ngừng đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có lợi nhất. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn nữa trong các hoạt động từ thiện nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Từ nay đến năm 2018, THP phấn đấu có ít nhất 5 thương hiệu dẫn đầu thị trường nước giải khát không gas sau Trà Xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh doanh thu đạt trên 1 tỷ USD và trở thành tập đoàn hàng đầu Châu Á ở 3 lĩnh vực là nước giải khát, thực phẩm và bao bì.