Tăng cường chỉ đạo xuất khẩu dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh

TCTD-Thứ năm, ngày 27/03/2014 20:31 GMT+7

Ban chỉ đạo Thương mại biên giới vừa có công điện đề nghị Ban chỉ đạo Thương mại biên giới tỉnh Lạng Sơn và Sở Công Thương các tỉnh có vùng trồng dưa hấu tăng cường chỉ đạo XK dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.

Theo đó, Ban chỉ đạo Thương mại Biên giới tỉnh Lạng Sơn tăng cường chỉ đạo các ngành hải quan, biên phòng, kiểm dịch và các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ, tích cực, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, tạo mọi điều kiện cho xuất khẩu dưa hấu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan hữu quan phía Trung Quốc tạo điều kiện cho việc thông quan hàng hóa và giải quyết kịp thời hiện tượng ùn ứ tại bến bãi tiếp nhận và khu vực cửa khẩu.

Sở Công Thương các tỉnh có vùng trồng dưa hấu cần khuyến cáo các thương nhân thu mua dưa hấu tươi xuất khẩu sang Trung Quốc cần trao đổi và ký cam kết với khách hàng Trung Quốc để phân loại, đóng gói, bao bì và phân định về quy cách, chất lượng, chủng loại dưa hấu tươi cho phù hợp với các điều kiện vận chuyển, giao nhận và yêu cầu của phía khách hàng Trung Quốc.

Bên cạnh đó, khuyến khích doanh nghiệp, thương nhân mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước lân cận như Lào, Campuchia hoặc tìm kiếm mối tiêu thụ tại các tỉnh thành trong cả nước để giảm thiểu lượng dưa hấu đưa lên cửa khẩu Tân Thanh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước