Tham ô 10 tỷ đồng, bị cáo Dương Chí Dũng đối mặt với án tử hình

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 12/12/2013 22:02 GMT+7

 Trong vụ án này, bị cáo Dương Chí Dũng được Viện Kiểm sát xác định là đã tham ô 10 tỷ đồng của Nhà nước và có khả năng đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Sáng 12/12, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Dương Chí Dũng cùng 9 bị cáo khác về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Theo cáo trạng, 10 bị cáo bị truy cứu về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, 7 bị can có hành vi cố ý làm trái liên quan đến việc thông quan, nhập khẩu, sửa chữa, thanh toán hợp đồng ụ nổi 83M gây thiệt hại cho Nhà nước 336 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Viện Kiểm sát, trong vụ án này, bị cáo Dương Chí Dũng đóng vai trò chủ mưu, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, cá nhân bị cáo Dũng được Viện Kiểm sát xác định là đã tham ô 10 tỷ đồng của Nhà nước và có khả năng đối diện với mức án cao nhất là tử hình. Phiên tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày. 15 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, riêng Dương Chí Dũng thuê 3 luật sư bào chữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước