Thị trường đồ uống giải khát "sốt" cùng thời tiết

Lại Hoa-Thứ bảy, ngày 18/05/2013 17:32 GMT+7

Ảnh: Internet

 Thời tiết oi nóng đã tạo nên cơn sốt về nhu về đồ uống giải khát. Ngoài những sản phẩm đồ uống sẵn có, nhu cầu về các loại nước giải khát ở các quán vỉa hè cũng gia tăng đột biến.

Từ mấy ngày nay, số lượng khách hàng đến quán giải khát của bà Nguyễn Thị Hường, phố Chùa Láng, Hà Nội gia tăng đột biến. Chiếc quán nhỏ diện tích chỉ khoảng gần 20m2 nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Có những thời điểm khách đến quá đông, chủ cửa hàng phải tận dụng khoảnh vỉa hè phía trước cửa mới có đủ chỗ ngồi.

Bà Nguyễn Thị Hường cho biết: “Bình thường chúng tôi bán được khoảng 800 cốc, nhưng mấy ngày gần đây có thể bán tới 1.200-1.500 cốc. Doanh thu cũng tăng gấp rưỡi”.

Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giá của những sản phẩm giải khát mùa hè cũng khá phải chăng. Trung bình giá của một cốc chè là 10.000 đồng, giá cho các loại đồ uống khác cũng dao động từ 10.000-15.000 đồng. Giá rẻ, phong cách phục vụ lại chuyên nghiệp nên những quán đồ uống như thế trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong mùa nóng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, mùa hè - thời tiết nóng ẩm cũng là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy người tiêu dùng cần thận trọng trước mọi loại thực phẩm, thức ăn ngày nóng. Nhất là những đồ uống, nước giải khát đường phố, khi mà chẳng ai dám chắc chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của chúng ra sao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước