Thông tư 09 không làm chậm tái cơ cấu ngân hàng

Hoài Linh-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 16:16 GMT+7

Thông tư 09 sẽ đẩy nhanh tiến trình cơ cấu lại ngân hàng. (Ảnh: TTXVN)

Vào cuối giờ sáng nay (28/3), Cơ quan Thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông điệp khẳng định, Thông tư 09 hoàn toàn không làm chậm tiến trình cơ cấu lại ngân hàng.

Có nhiều ý kiến cho rằng với việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 09 sẽ giúp các ngân hàng thương mại hưởng lợi nhiều nhất.

Tuy nhiên, Cơ quan Thanh tra giám sát khẳng định, những điều kiện để được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ hết sức chặt chẽ, các ngân hàng sẽ không còn “cửa hẹp để lách”. Trong thời gian ngắn sắp tới, thực trạng nợ sẽ được phản ánh đầy đủ, chính xác.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng sẽ tăng cường thanh kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng, tập trung vào chất lượng tín dụng. Đáng chú ý, NHNN yêu cầu từng ngân hàng thương mại phải báo cáo kế hoạch bán nợ xấu trong năm 2014 và kế hoạch bán nợ xấu cụ thể từng tháng.

NHNN sẽ áp dụng các biện pháp xử lý đối với tổ chức tín dụng không xây dựng, báo cáo kế hoạch bán nợ xấu cho VAMC, hoặc không bán, chậm bán nợ xấu theo kế hoạch đã báo cáo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước