Ông Lord Puttnam, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam chia sẻ một ví dụ trong ngành công nghiệp điện ảnh ở Anh: Người Anh dạy cho trẻ em cách “tôn trọng giá trị hàng hóa”. Nếu bạn muốn xem một bộ phim hay, bạn cần có một chiếc ti vi tốt, một nội dung tốt. Hàng giả với chất lượng không tốt, có thể gây hại cho giới trẻ.
Trong khi đó, không ít người tiêu dùng Việt Nam biết mình đang mua, bán hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng vẫn chấp nhận, bởi loại hàng hóa này thường rẻ, phù hợp với túi tiền.
Chính sự dễ dãi của người tiêu dùng là một phần nguyên nhân khiến cho hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn "sống khỏe".
Theo đánh giá của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, hàng giả trước đây chỉ thực hiện trong nước với quy mô nhỏ nhưng hiện nay đã thực hiện với quy mô lớn, được sản xuất ở nước ngoài và đưa vào Việt Nam tiêu thụ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây: