Thu hồi thuốc ho của Johnson & Johnson tại Hàn Quốc

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 09/05/2013 17:44 GMT+7

Ảnh khai thác

Tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới Johnson & Johnson cho biết, chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng này hiện phải thu hồi khẩn cấp thuốc hạ sốt trẻ em dạng siro.

Tập đoàn cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới Johnson & Johnson cho biết, chi nhánh tại Hàn Quốc của tập đoàn đã phải tiến hành thu thập một số chai thuốc ho dành cho trẻ em hiệu Tylenol hương anh đào dung tích 100mg và 500mg do tập đoàn này sản xuất.

Các sản phẩm bị thu hồi được phát hiện có chứa quá nhiều chất acetaminophen (paracetamon) vượt quá mức cho phép. Nếu sử dụng quá liều, thuốc này có thể gây ra buồn nôn, nôn, biếng ăn, xanh tái cho trẻ.

Công ty này cảnh báo các bậc phụ huynh Hàn Quốc cần lưu ý theo dõi sát sao khi cho trẻ uống thuốc. Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về các vụ ngộ độc trẻ em liên quan đến sản phẩm này.

Tập đoàn sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới này đã đối đầu với nhiều bê bối về chất lượng sản phẩm suốt từ năm 2010. Tập đoàn từng phải đóng cửa một nhà máy tại Mỹ và cam kết giám sát chất lượng sản phẩm chặt chẽ hơn.

Còn mới đây, Cơ quan chức năng Ấn Độ đã thu hồi giấy phép sản xuất phấn rôm của một nhà máy Johnson & Johnson (J&J) nằm bên ngoài thành phố Mumbai sau khi họ phát hiện nhà máy này đã áp dụng một quy trình trái phép để tiệt trùng sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước