Tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản

TH Hậu Giang-Thứ năm, ngày 02/01/2014 09:40 GMT+7

Hội thảo tiềm năng đầu tư và phát triển “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản” vừa diễn ra tại tỉnh Hậu Giang.

Hơn 150 đại biểu gồm lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, đại diện Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hậu Giang hiện đã xây dựng được kế hoạch phát triển 10 loại nông sản chủ lực, tuy nhiên các mặt hàng nông sản của tỉnh chưa thể cạnh tranh với nông sản các địa phương khác do quy mô nhỏ và sản lượng ít. Vì thế, những giải pháp trọng tâm trong hội thảo lần này được các đại biểu đưa ra là cần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản để tạo ra thương hiệu riêng.

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để nông sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang vươn ra thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đầu tư cơ sở hạ tầng và liên kết vùng là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập, trong đó việc tận dụng lợi thế lớn nhất của Hậu Giang là Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước