Tăng cường quản lý kinh doanh nông sản có yếu tố nước ngoài

CBS-Thứ hai, ngày 06/01/2014 10:26 GMT+7

 Các địa phương cho biết, sẽ phạt nặng những cơ sở thu mua, bao che cho các hoạt động thu gom trái cây trái phép của thương nhân nước ngoài.

Liên quan tới tình trạng thu mua trái cây trái phép của các thương nhân nước ngoài tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang mà phóng viên VTV đã phản ánh. Sau khi vụ việc được phát hiện, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã tăng cường quản lý trong hoạt động kinh doanh mua bán nông sản có yếu tố nước ngoài.

Các địa phương cho biết, sẽ phạt nặng những cơ sở thu mua, bao che cho các hoạt động thu gom trái cây trái phép của thương nhân nước ngoài. Đồng thời, lực lượng công an cũng tăng cường theo dõi, nếu phát hiện sẽ xử lý ngay lập tức hoặc báo cáo cấp trên để xử lý dứt điểm.

Ngoài tăng cường việc quản lý của các cơ quan chức năng, để từng bước chấm dứt tình trạng thương nhân nước ngoài lùng sục thu gom nông sản, vấn đề cốt lõi vẫn là các doanh nghiệp phải liên kết với nông dân, đặt hàng nông dân tạo ra sản phẩm có mẫu mã chủng loại, chất lượng theo nhu cầu thị trường và phải bao tiêu sản phẩm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước