Toyota khiếu nại hải quan tính thuế oan

TCKD-Thứ tư, ngày 18/12/2013 09:30 GMT+7

 Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa có đơn khiếu nại gửi Cục Hải quan TP.HCM về việc xác định giá trị tính thuế đối với loại xe ô tô khách Toyota Hiace Commuter 16 chỗ.

Theo đó, giá trị khai báo của Toyota với loại xe này là 21.493 USD một chiếc nhưng cơ quan hải quan lại xác định giá trị tính thuế là 27.000 USD với lý do không đủ điều kiện áp dụng trị giá khai báo.

Toyota cho rằng đã thực hiện đầy đủ việc xác định trị giá hải quan cho lô hàng. Giá giao dịch sản phẩm này cũng thấp hơn trị giá tính thuế tại danh mục quản lý rủi ro của Tổng cục Hải quan. Toyota Việt Nam cho biết, đã thanh toán tiền cho người bán theo đúng giá trị khai báo và có bằng chứng là giấy chuyển tiền ngân hàng.

Toyota Việt Nam cũng lý giải loại xe kể trên được họ nhập về Việt Nam một chiếc duy nhất từ tháng 5/2012 để phục vụ việc thử nghiệm, nghiên cứu thị trường, chuẩn bị cho công tác bán hàng với giá nhập là 26.602,44 USD/chiếc. Do đây là chiếc xe mẫu duy nhất được sản xuất với mục đích thử nghiệm nên giá thành chỉ áp dụng cho chiếc xe này và sẽ cao hơn rất nhiều so với các xe cùng loại khi sản xuất hàng loạt. Các lô xe giống hệt tiếp theo sẽ có giá bán thấp hơn nhiều so với chiếc xe mẫu này.

Toyota Việt Nam cho rằng, nếu Cục Hải quan TP.HCM áp đặt trị giá tính thuế là 27.000 USD một chiếc sẽ đẩy Công ty vào thế bất lợi trong kinh doanh, có thể sẽ phải ngừng kinh doanh loại xe này vì không thể cạnh tranh với dòng cùng loại cũng như việc tăng giá bán một cách vô lý đối với khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước