Tại TP.HCM, để đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, đặc biệt là đẩy mạnh sức mua trong những tháng giữa năm, chương trình khuyến mại tập trung đợt 1 năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động với sự mở rộng và có nhiều điểm mới so với các năm trước.
Trên 90% nhà cung cấp của hệ thống siêu thị này đăng ký đồng hành để tham gia chương trình khuyến mại tập trung mùa hè, với giá trị khuyến mại lên tới 100%, tức là mua 2 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 1. So với năm trước, số lượng nhà cung cấp đăng ký tham gia đã tăng 15%, số lượng hàng hoá tham gia khuyến mại tập trung tăng 20%.
Giảm giá, khuyến mại nhiều đã kích thích tâm lý chi tiêu của đa số người tiêu dùng.
Bà Trương Thị Hoàng Trang - TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Giá cả thường ngày cũng đã ổn nhưng hôm nay được khuyến mại tốt hơn. Mình mua tiết kiệm được nhiều tiền, mình mua nhiều hơn".
TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng vào mùa mua sắm sôi động, sức mua tăng trưởng ở mức hai con số
Mục tiêu nâng sức mua mùa khuyến mại tăng 20% so với năm trước, nhà bán lẻ này cho biết, ngoài chương trình đang triển khai tại các hệ thống siêu thị, năm nay sẽ lần đầu tiên tổ chức bán hàng lưu động.
Ông Đinh Quang Khôi - Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam cho biết: "Phối hợp cùng với các quận huyện TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ mang các chương trình khuyến mại đặc biệt này đến với các nhà văn hóa, các khu dân cư của người lao động có thu nhập thấp".
Chương trình khuyến mại hàng hiệu cũng mở rộng đồng loạt từ 4-5 địa điểm với sự đầu tư cao về hàng hoá, hạn mức khuyến mại.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Quản lý bán hàng Công ty TBS Retail nêu ý kiến: "Chúng tôi tăng 30% so với hàng của năm 2023 chúng tôi đem đi bởi vì nhìn được sự lạc quan và nhu cầu của khách hàng. Kỳ vọng doanh thu của chúng tôi sẽ tăng 30%".
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhận định: "Vào những thời điểm mà Sở Du lịch có những sự kiện kích cầu du lịch, Sở Công thương sẽ đồng hành, có những sự kiện kích cầu thương mại. Ví dụ, vào đầu tháng 9, Sở Du lịch triển khai Hội chợ Du lịch quốc tế, chúng tôi cũng sẽ có sự kiện khuyến mãi hàng hiệu tương ứng".
Chợ truyền thống tham gia khuyến mại tập trung; ngành Công Thương kết hợp với ngành Du lịch…, hàng loạt điểm nhấn này là động lực để TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng vào mùa mua sắm sôi động, sức mua tăng trưởng ở mức hai con số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!