TP.HCM: Quản lý chặt thuế TNCN giới văn nghệ sĩ

TCKD-Thứ hai, ngày 01/04/2013 17:32 GMT+7

Ảnh: VTV

 Nhiều năm qua, chi cục Thuế quận huyện tập trung thực hiện quản lý kê khai, quyết toán thuế TNCN của văn nghệ sĩ trong đó có nhiều ngôi sao thu nhập cao. Tuy nhiên kết quả thu còn rất hạn chế.

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, từ nhiều tuần nay, Cục Thuế đã triển khai kế hoạch thu thập thông tin về thu nhập của giới văn nghệ sĩ. Cục thuế đã phối hợp với Sở VH-TT-DL lấy giấy phép biểu diễn, sở Công thương cấp phép quảng cáo, Công an thành phố về các chương trình biểu diễn ở nước ngoài của văn nghệ sĩ. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng lập danh sách các đơn vị chi trả thu nhập như các công ty tổ chức biểu diễn, phòng trà… để làm việc với họ. Cơ quan thuế có thể sẽ yêu cầu đơn vị chi trả thu nhập kê khai thuế hàng tháng, kê khai số thuế vãng lai của các nghệ sĩ.

Cũng theo bà Hương, Cục Thuế đã lập danh sách 210 nghệ sĩ để gửi thư mời lên làm việc về thực hiện nghĩa vụ thuế. Trong danh sách này, Cục sẽ chọn ra 20 nghệ sĩ có thu nhập cao nhất và giao cho phòng Thuế TNCN hướng dẫn kê khai quyết toán thuế, kiểm tra, đối chiếu về thu nhập. Các nghệ sĩ còn lại được giao cho các chi cục thuế làm việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước