Vẫn còn những mặt hàng sữa bán giá cao hơn mức trần

Lại Hoa - Hải Yến-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:00 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trong khi nhiều cửa hàng, đại lý đã thực hiện giảm giá sữa kể từ khi mặt hàng này được áp giá trần, thì ngược lại cũng có không ít cửa hàng vẫn bán với mức giá cũ, gây không ít băn khoăn cho người tiêu dùng.

Dù đã nhận được thông báo giảm giá 5 sản phẩm sữa của hãng Abbott được gần 1 tuần, nhưng đến nay, cửa hàng của bà Nguyễn Thị Hồng, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội vẫn bán nguyên giá cũ.

Một hộp Grow G Power Vanilla loại 900 gram có giá 428.000 đồng, trong khi giá bán tối đa của Abbott chỉ là 414.000 đồng. Nghĩa là nếu mua hộp sữa này tại đây, người tiêu dùng sẽ bị thiệt 14.000 đồng. Tương tự, hộp sữa Abbott Grow 3 loại 900 gram vẫn cao hơn tới 13.000 đồng so với giá trần quy định.

Lý giải điều này, theo bà Hồng, dù đã nhận được thông báo về giá bán tối đa, nhưng nhân viên phân phối của hãng sữa không nói rõ chính sách hỗ trợ chênh lệch giá. Vậy nên, cửa hàng này vẫn bán theo giá cũ.

Tại một cửa hàng khác, tình trạng tương tự với sữa Similac Gain Plus loại 1,7 kg có giá bán 805.000 đồng đã vượt mức trần tới 11.000 đồng. Nguyên nhân cũng là do đại lý phân phối không có chính sách hỗ trợ giá đối với lượng hàng tồn từ trước đây, mà chỉ áp dụng với đơn hàng mới.

Cơ quan Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính cho biết, đã nắm bắt được tình trạng giá bán lẻ cao hơn mức giá trần. Tuy nhiên, theo đại diện cơ quan này, do đến ngày 21/6 tới mới là thời hạn chính thức thực hiện áp trần giá bán lẻ, nên trong thời gian này cơ quan quản lý chưa can thiệp sâu tới việc thực hiện giảm giá của các hãng sữa.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết. Phóng sự do nhóm phóng viên Bản tin Tài chính Kinh doanh thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước