Theo giới phân tích, các ví điện tử đều đổ phần lớn tiền cho các hoạt động mở rộng điểm thanh toán, hay vô số các chương trình khuyến mãi không chỉ nhằm thu hút khách hàng, mà còn vì mục tiêu lớn lớn hơn là thay đổi thói quen của người tiêu dùng và các đối tác chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên, việc này không phải là điều dễ dàng.
Ông Đỗ Công Diễn, Giám đốc điều hành Ví Vimo, cho biết: "Phương thức thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam hiện nay vẫn là một hình thức rất phổ biến, ngoài thói quen tiêu dùng bằng các hình thức thanh toán điện tử của người sử dụng, chúng ta cũng cần có sự hướng dẫn, đào tạo cho các cửa hàng, các điểm hướng dẫn thanh toán để người ta chấp nhận hình thức thanh toán điện tử".
Các chuyên gia cho rằng, việc các ví điện tử liên tục "đốt tiền" để tăng quy mô người dùng cũng bởi trong 2-3 năm tới, số lượng người dùng được dự báo sẽ tăng lên gấp đôi so với hiện nay khi thị trường sẽ có khoảng 75% nhà bán lẻ, bệnh viện và các đối tác chấp nhận thanh toán bằng các loại ví điện tử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!