Việt Nam đang thiếu thương hiệu và chất lượng hàng nông sản

Lê Hải - Vân Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Đó là ý kiến của ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam sau khi EU và Việt Nam đạt được thỏa thuận Hiệp định Thương mại tự do FTA.

Hai tháng trước, Việt Nam đã thành công trong việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á - Âu. Mới đây nhất, Việt Nam cũng kết thúc đàm phán kéo dài 3 năm với Liên minh châu Âu (EU) về một hiệp định thương mại tự do mới.

Phóng viên Bản tin Tài chính Kinh doanh - Đài THVN đã có cuộc phỏng vấn với ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam về việc EU và Việt Nam đạt được thỏa thuận Hiệp định Thương mại tự do FTA.

Xin ông cho biết những doanh nghiệp của Việt Nam cần chuẩn bị những gì để tham gia Hiệp định thương mại tự do được suôn sẻ và có được thuận lợi tốt nhất?

Thế mạnh lớn nhất của Việt Nam hiện nay vẫn là những mặt hàng về nông sản nhưng cái chúng ta đang thiếu hiện nay là thương hiệu và chất lượng hàng nông sản. Bởi vậy, khi xây dựng chiến lược quốc gia về các mặt hàng nông sản, Việt Nam sẽ có thể tiếp cận thị trường EU một cách bài bản và thuận lợi nhất.

Những lĩnh vực nào của châu Âu sẽ có thế mạnh để vào thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới?

EU thường có thế mạnh rất lớn về hàng kỹ thuật cao, các hệ thống máy móc về dược, y tế. Đây sẽ là những mặt hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam rất cần hiện nay để có thể nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời gian tới.

Xin chân thành cảm ơn ông!

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước