Việt Nam tham gia Hội chợ thủy sản châu Âu 2013

Hồng Quang -Thứ sáu, ngày 26/04/2013 11:08 GMT+7

Ảnh: vasep.vn

 Hội chợ thủy sản châu Âu 2013 thu hút khoảng 1.600 doanh nghiệp lớn đến từ hơn 70 quốc gia. Việt Nam tham gia hội chợ với gần 50 doanh nghiệp.

Hội chợ triển lãm Thủy sản châu Âu lần thứ 21, một trong những hội chợ chuyên ngành có uy tín và lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm đang diễn ra tại thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ.

Hội chợ là dịp để các nhà sản xuất, phân phối và kinh doanh thủy sản từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, ký hợp đồng sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Việt Nam tham gia với các mặt hàng truyền thống là cá tra, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá biển, cá rô phi, hàng giá trị gia tăng như cá ngừ đóng hộp. Mặc dù số lượng gian hàng giảm so với năm 2012, nhưng số lượng doanh nghiệp tham gia lại tăng. Mặt hàng cá tra, ba sa của Việt Nam đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách.

Ông Struan Stevenson, Phó chủ tịch Ủy ban nghề cá châu Âu, thuộc Nghị viện châu Âu, đã đến thăm các gian hàng Việt Nam và bày tỏ tin tưởng rằng, các vấn đề của cá tra Việt Nam đang được giải quyết một cách hợp lý; ngành thủy sản Việt Nam đã thành công trong việc tạo lập được chỗ đứng tại thị trường châu Âu.

Thay mặt phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam Phạm Sanh Châu đã cảm ơn những đánh giá tốt của ông Stevenson đối với hàng thủy sản Việt Nam.

Châu Âu là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam sau Mỹ, chiếm 18,7%. Hai tháng đầu năm 2013, hàng thủy sản Việt Nam xuất sang thị trường này đạt hơn 145 triệu USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước