Xu hướng online lấn lướt offline trong dịp Black Friday

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 30/11/2019 12:06 GMT+7

VTV.vn - Năm 2018, doanh thu bán hàng trực tuyến ở Mỹ trong dịp Black Friday chiếm 53% tổng giá trị số hàng bán ra và năm nay, con số này được kỳ vọng tăng lên 55%.

Liên đoàn các nhà bán lẻ Mỹ ước tính có gần 115 triệu người, chiếm khoảng 1/3 dân số Mỹ mua sắm trong dịp Black Friday. Các hãng, các nhà bán lẻ ngoài giảm giá tại cửa hàng còn đưa ra các ưu đãi lớn không kém cho khách mua hàng trực tuyến trên mạng. Doanh số bán hàng trực tuyến dịp Black Friday năm 2018 đã cao hơn doanh số bán tại cửa hàng. Năm nay, dự kiến còn tăng hơn nữa.

Hầu nhưcác món hàng giảm giá ngoài cửa hàng trong ngày Thứ sáu Đen đều có thể đặt mua online. Cũng có một số nhà bán lẻ giữ một số mặt hàng để bán giảm giá chỉ tại cửa hàng nhưng số đó không nhiều.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hơn 2/3 số người tiêu dùng Mỹ được hỏi nói rằng, họ muốn tránh cảnh xếp hàng đông đúc trong dịp Black Friday nên dù chưa biết bao giờ Black Friday kiểu truyền thống mới biến mất nhưng rõ ràng, nó đang ngày càng bị mua bán hàng trực tuyến chèn ép và lấn lướt.

Black Friday ít bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại Black Friday ít bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại

VTV.vn - Theo CNN, dịp lễ mua sắm Black Friday năm nay tại Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước