Những cô nàng “chuẩn men”

Phan Uyên-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 21:47 GMT+7

 Không phải cứ thướt tha áo váy mới là nữ tính, không phải cứ “thiếu trước hụt sau” mới là gợi cảm. Bạn vẫn có thể vừa kín đáo vừa mềm mại lại cực kỳ gợi cảm và quyến rũ nếu biết cách biến hóa với phong cách menswear.

Menswear là phong cách ăn mặc trang phục của nam giới đang làm mưa làm gió trên khắp các sàn diễn thời trang vài năm trở lại đây và cũng thu hút được sự hưởng ứng của rất nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

Phong cách menswear không chỉ xuất hiện trên các sàn catwalk mà còn được hiện diện trên cả các tác phẩm điện ảnh. Nhân vật Annie Hall do nữ diễn viên Diena Keaton thủ vai trong bộ film kinh điển Annie Hall cũng diện những trang phục đầy nam tính như áo gile, cà vạt, quần tây và mũ fedora. Hình ảnh này sau đó đã tạo nên một cơn sốt trong lòng người hâm mộ, các cô gái đua nhau ăn mặc giống Annie Hall và có lẽ một phần cũng làm nên thành công của bộ film.

‘ Menswear đem lại cho phái nữ một vẻ bề ngoài cá tính và thể hiện được yếu tố “nữ quyền” trong những trang phục mang hơi hướng của nam giới

Độc lập, tự tin và mạnh mẽ, song cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế – đó là những gì các cô gái lý giải khi được hỏi về tình yêu của mình với menswear.

Điểm cốt lõi của phong cách này là sự cân bằng giới, sự hòa trộn giữa nết nữ tính và nam tính. Bởi vậy, khi ứng dụng phong cách menswear, bạn phải mang một vẻ đẹp kỳ lạ, trong đó có sự mạnh mẽ, tự tin của nam giới nhưng vẫn phải giữ nét kiêu kỳ, quyến rũ của nữ giới.

‘ Đi kèm thần thái là cách bạn phối phụ kiện, lối trang điểm khi đi cùng phong cách menswear . Đúng như tên gọi, nó mang tới vẻ mạnh mẽ cho phái nữ, vì thế bạn nên tối giản hóa, đừng khiến vẻ ngoài của mình rườm rà. Càng phức tạp hay cầu kỳ lại càng làm hỏng phong cách nam tính hóa. Điều này sẽ khiến bạn nửa vời và kém tinh tế.

Bạn nên có những chiếc blazer trong tủ đồ nếu muốn trở thành một cô gái menswear, sơ mi thụng, áo pull rộng cũng sẽ tạo nên những nét đẹp phóng khoáng và cá tính.

Nếu như menswear của mùa hè thường khá đơn giản, đôi khi chỉ cần một chiếc áo pull oversized tối màu, skinny jeans đen và brogue shoe, thì menswear của mùa Thu/Đông lại là một "bài toán khó" thử thách gout thời trang của bạn. Vẫn phải giữ nguyên tính đơn giản, ít màu mè, nhưng bạn sẽ phải áp dụng cách mix layering để phù hợp với thời tiết, mang lại sự thoải mái, phóng khoáng cho người mặc, nhưng tuyệt đối không được phối luộm thuộm, rườm rà...

Khi "cơn bão" mang tên menswear bắt đầu càn quét khắp các sàn catwalk trên thế giới thì các xì-ta xinh đẹp của showbiz Việt vốn đã rất nhạy cảm với cũng không thể làm ngơ trước phong cách này. Nhiều mỹ nhân hàng đầu showbiz là “fan cuồng” của phong cách menswear như Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan, Minh Hằng, và đặc biệt là Thanh Hằng, cô cực kỳ phù hợp với phong cách vô cùng cá tính này.

‘ Nếu chưa từng thử, bạn hãy mạnh dạn thực hiện một số thay đổi nhỏ trong cách phối đồ, biến mình thành cô nàng “ chuẩn men” cho một tuần làm việc mới đầy hứng khởi nhé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước