“Chân dài bóng chuyền” Nguyễn Thị Thanh: “Tôi không phải là người vô cảm!”

Lan Chi, Ảnh: VNTM-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 14:30 GMT+7

 Trước lời nhận xét cho rằng Nguyễn Thanh là thí sinh vô tư đến mức trở nên vô cảm, “chân dài bóng chuyền” đã thẳng thắn phủ nhận điều này sau khi dừng chân ở top 8 Vietnam’s Next Top Model 2013.

Xuất thân là một vận động viên bóng chuyền nhưng quyết định tìm một con đường khác để phát triển bản thân, Nguyễn Thị Thanh đến với Vietnam’s Next Top Model 2013 vì niềm đam mê và tự tin có thể “nối gót” đàn chị Lê Thúy – một người đồng nghiệp đã lọt vào top 3 Vietnam’s Next Top Model 2011. Song, ước muốn của Thanh lại không thành sự thật khi cô chỉ dừng chân ở top 8. Trò chuyện với PV VTV News, “chân dài bóng chuyền” vẫn chưa hết buồn vì một ước mơ còn dang dở.

“Trước đây, tôi đã dõi theo cả 3 mùa Vietnam’s Next Top Model và cảm thấy rất yêu thích chương trình này. Cùng là một vận động viên như tôi, chị Lê Thúy, chị Dương Thanh cũng đi thi và được tiến sâu vào các vòng trong nên tôi nghĩ mình không hề thua kém và có thể “nối gót” họ” - Nguyễn Thanh nói về quyết định từ bỏ nghề thể thao.

Lê Thúy đã lọt vào top 3 Vietnam’s Next Top Model 2011. Bạn vừa nói bạn cũng là một vận động viên bóng chuyền và sẽ làm được như vậy nhưng lại chỉ dừng lại ở top 8. Vậy bạn có thất vọng về bản thân mình?

Có chứ! Tôi cảm thấy thất vọng về bản thân nhưng chắc chắn tôi sẽ không dừng lại ở đây và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa!

Giữa việc làm một vận động viên bóng chuyền và một người mẫu, Thanh thấy mình hợp nghề nào hơn?

Tôi cảm thấy nghề người mẫu thích hợp hơn. Đơn giản là vì tôi thích điều đó. Một khi bạn yêu thích một công việc nào đó, bạn sẽ cảm thấy công việc đó rất hợp với mình. Hơn nữa, tôi nghĩ mình có một thân hình phù hợp để làm người mẫu nên tôi quyết định lựa chọn con đường này.

‘ Nguyễn Thanh cho rằng bản thân có vóc dáng chuẩn của một người mẫu

Vậy, trong thời gian tham gia chương trình, kỷ niệm nào làm bạn nhớ nhất?

Đó chắc chắn là khoảng thời gian sống trong nhà chung cùng các bạn, các anh chị. Một kỷ niệm tôi không bao giờ quên chính là ngày chúng tôi ăn mừng sinh nhật anh Việt và anh Đại. Lúc đó, mọi người cười nói, ca hát, nhảy múa rất vui vẻ.

Trong quãng thời gian qua, khán giả cho rằng Thanh Hằng có phần nào đó khá gay gắt với các thí sinh. Thanh nghĩ sao?

Chị Thanh Hằng làm vậy cũng chỉ để chúng tôi thể hiện mình tốt hơn nên chúng tôi vẫn rất quý chị ấy, không buồn phiền gì cả. Tôi nghĩ Ban giám khảo có làm như vậy thì chúng tôi mới có thể hoàn thiện mình hơn và tiến xa hơn trên con đường này!

Vậy còn giám khảo Đỗ Mạnh Cường và giám khảo Nam Trung?

Tôi rất thích anh Đỗ Mạnh Cường vì anh ít nói. (Cười lớn) Còn anh Nam Trung là người chia sẻ với chúng tôi nhiều nhất, những gì chúng tôi không biết đều được anh hướng dẫn tận tình. Tôi cũng quý cả 2 vị giám khảo này nữa! (Cười)

Phải chia tay cuộc thi khi ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp còn đang dang dở nhưng chắc hẳn Thanh đã “học” được nhiều điều từ đây?

Đúng vậy! Vietnam’s Next Top Model đã mang lại cho tôi nhiều bài học bổ ích. Tôi đã biết cách quan tâm, chia sẻ với mọi người, biết cách lắng nghe mọi thứ,... Nhưng có lẽ điều tôi học được nhiều nhất chính là những kiến thức về nghề người mẫu – những điều mà trước đây tôi chưa từng học qua. Và hơn thế nữa, nhờ cuộc thi mà tôi hiểu rõ hơn về sở thích của mình.

‘ Với Nguyễn Thanh, thời gian sống tại nhà chung là kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô

Vậy trong suốt thời gian đồng hành cùng các thí sinh ở nhà chung, bạn hợp nhất với ai?

Bản thân tôi là một người rất hòa đồng nhưng thí sinh tôi hợp nhất lại là Nguyễn Hằng. Cô ấy rất dễ thương và biết cách quan tâm đến những người xung quanh mình.

Bạn có nghĩ Nguyễn Hằng sẽ chiến thắng ở mùa giải năm nay?

Tất cả mọi người đều có khả năng nhưng tôi cũng mong Hằng là người chiến thắng! (Cười)

Ngược lại, nếu quán quân là một thí sinh khác mà không phải Nguyễn Hằng, bạn nghĩ sao?

Nếu không phải là Hằng thì sẽ là một người bạn khác của tôi trong nhà chung thôi nhưng tôi sẽ rất tiếc cho Hằng. Tuy nhiên, đó cũng là điều dễ hiểu vì vốn dĩ đây là một cuộc đua, chỉ cần một sơ suất nhỏ, bạn sẽ phải là người tiếp theo dừng bước.

Trong số những tập đã lên sóng VTV3, đã có tới 2 tập nhà chung xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Phải chăng chính các bạn không tự kiềm chế được bản thân mình hay còn vì một lý do nào khác?

Không phải là chúng tôi không tự kiềm chế được bản thân, chỉ đơn giản là khi mâu thuẫn xảy ra như bạn và khán giả đã chứng kiến nghĩa là tất cả chúng tôi đều muốn nói lên những gì chưa hợp lý trong cuộc sống chung để cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. Bạn cũng biết, khi sống với những người mà mình không quen biết, chắc chắn sẽ phải xảy ra những mâu thuẫn.

Tôi nghĩ có thể là họ chưa hiểu nhau nên mới có những mâu thuẫn đó và lẽ dĩ nhiên, khi họ không thích nhau, họ sẽ tỏ thái độ rất rõ ràng. Và cũng phải có những mâu thuẫn đó, chúng tôi mới hiểu thêm về nhau và có thể sống với nhau vui vẻ được. Theo tôi, việc chúng ta sống thật lòng với nhau là rất cần thiết và sẽ làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

‘ Theo Nguyễn Thanh, có tranh luận thì các thí sinh mới thêm hiểu nhau và sống vui vẻ được

Mới đây tôi đọc được bài báo bạn chia sẻ rằng cuộc sống trong nhà chung là không thật lòng, là giả tạo. Điều này là thật?

Đó chỉ là cảm giác riêng của tôi thôi. Những ngày sống tại nhà chung, tôi cảm thấy có một số thí sinh sống không thật, còn lại những thí sinh khác đều khá hòa đồng và chân thật. Mà bản thân tôi ghét sự giả dối nên tôi không thích những ai sống không thật lòng.

Một số người là những ai vậy?

Rất tiếc là điều này tôi không thể tiết lộ cho bạn biết được!

Thế còn về lời nhận xét bạn là một con người vô cảm, bạn thấy sao?

Đúng là trong thời gian này tôi có đọc được bài báo có nội dung như bạn nói. Nhưng tôi rất không đồng ý về điều đó. Thứ nhất, tôi khằng định tôi là một người hoàn toàn hòa đồng và vui vẻ với tất cả mọi người, cũng biết quan tâm đến những người xung quanh. Thứ hai, bạn cũng thấy khi tôi phải chia tay cuộc thi, rất nhiều thí sinh đã khóc. Mà họ khóc cũng bởi họ yêu quý tôi cũng như tôi đã yêu quý họ. Vậy nên, khi chị Thu nói tôi vô cảm, điều đó hoàn toàn không đúng.

Vậy sau bài báo đó, bạn có phản hồi nào với Hà Thu không?

Điều đó thì không vì đó chỉ là suy nghĩ tôi khi đón nhận thông tin đó. Dù không đồng tình nhưng tôi cũng biết lắng nghe, biết tiếp thu để có thể chỉnh sửa dần và hoàn thiện bản thân mình hơn và chứng minh cho mọi người thấy tôi hoàn toàn không phải là người vô cảm.

‘ Sau thử thách tạo dáng trên không, Nguyễn Thanh phải dừng chân khỏi cuộc chơi

Ước mơ trở thành người mẫu nhưng chưa thành hiện thực, bạn có nghĩ mùa giải tới sẽ tiếp tục trở lại cuộc thi và quyết tâm chiến thắng cao hơn nữa?

Cũng có thể! (Cười lớn) Thật sự là tôi vừa mới rời khỏi cuộc thi nên cũng chưa thể dám chắc mình có tiếp tục đến với cuộc thi này vào năm tới hay không nhưng nếu có một động lực nào đó, biết đâu bạn sẽ lại thấy tôi ở Vietnam’s Next Top Model 2014. (Cười)

Vậy sau khi rời khỏi nhà chung, cuộc sống của bạn có thay đổi gì không?

Cũng có thay đổi một chút. Bây giờ, nếu gặp tôi ở ngoài đời, mọi người cũng nhận ra và biết đến tên tôi nhiều hơn, yêu quý tôi nhiều hơn.

Không còn là một vận động viên bóng chuyền nhưng cũng không còn cơ hội giành được ngôi vị quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2013. Tương lai của Thanh sẽ ra sao?

Dĩ nhiên là tôi vẫn tiếp tục theo đuổi nghề người mẫu này, tôi không muốn từ bỏ đam mê của mình.

Nghĩa là bạn sẽ đầu quân cho một công ty người mẫu nào đó?

Có thể là như vậy nhưng cũng có thể tôi sẽ học thêm một ngành nào khác. Nhưng trước mắt, tôi sẽ dành thời gian trau dồi vốn tiếng Anh cho bản thân và luyện tập catwalk nhiều hơn nữa để có thể biến niềm đam mê và ước mơ của tôi thành sự thật.

‘ Bức hình được đánh giá là tốt nhất của Nguyễn Thanh trong tất cả các thử thách

Theo bạn đánh giá, thí sinh nào sẽ có khả năng trụ lại lâu nhất trong những thử thách tiếp theo?

Tôi nghĩ là Chà Mi hoặc Vũ Tuấn Việt vì họ rất có tiềm năng!

Một lời động viên của bạn dành cho top 7?

Tôi chỉ muốn nói: Các bạn hãy cố gắng lên! Cố gắng vượt qua những nỗi sợ hãi của bản thân để hoàn thành tốt nhất có thể các thử thách. Ngôi vị quán quân chỉ có một, ai nỗ lực hơn, nổi trội hơn sẽ được tỏa sáng. Bất kể ai giành được vinh quang này, tôi đều rất vui và chúc mừng người đó! Nếu không đoạt được ngôi vị này, các bạn cũng đừng buồn, hãy cố gắng hơn và đừng từ bỏ niềm đam mê mình đang theo đuổi!

Cảm ơn Thanh và chúc bạn thành công với niềm đam mê đang theo đuổi!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước