DV Anh Thư có mối giao cảm đặc biệt với nhân vật trong "Yêu đến tận cùng"

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 18:34 GMT+7

Chia sẻ về vai diễn trong bộ phim Yêu đến tận cùng, Anh Thư cho biết, Hà An là một vai diễn khó nhưng cô lại thể hiện rất nhẹ nhàng vì có mối giao cảm đặc biệt với nhân vật.

Đạo diễn Đức Thịnh từng nói rằng, Hà An như là nhân vật dành riêng cho Anh Thư, chị có cảm thấy như thế không?

-Khi đọc kịch bản, Thư thấy nhân vật Hà An rất dễ cảm nhận. Có lẽ vì Thư vốn là người nhạy cảm nên ngay lập tức bắt được “tần số cảm xúc” của nhân vật. Thư cảm giác như mình và Hà An đã hòa vào làm một. Hà An có những suy nghĩ và lựa chọn giống hệt như Thư.

Vai diễn này thật sự rất nặng, khai thác đến tận cùng sự bất hạnh của người phụ nữ. Nhưng cũng may cho Thư là đạo diễn Đức Thịnh cũng từng là diễn viên nên đã phân tích để cho Thư hiểu tường tận tâm lí nhân vật.

Chính vì vậy mà khi nhập vai, Thư thấy mình làm rất nhẹ nhàng, trơn tru. Dù là cảnh khó nhất, đắt nhất của phim cũng không phải quay đi quay lại nhiều lần.

Năm nay có vẻ như chị tập trung vào công việc diễn xuất hơn, liên tục hóa thân vào các nhân vật khác nhau: từ một người phụ nữ tận cùng của đau khổ trong Yêu đến tận cùng, một cô gái giang hồ trẻ tuổi trong Dừng bước giang hồ hay một người có vấn đề về giới tính trong phim Khi người đàn ông trở lại…

- Thư cảm thấy mình rất may mắn khi trở thành một diễn viên để được sống nhiều cuộc đời và trải nghiệm qua rất nhiều số phận, nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Tuy không được đào tạo bài bản nhưng Thư lại rất nhạy cảm và có óc quan sát nên nhập vai khá nhanh. Bên cạnh đó, mình cũng phải chịu khó học hỏi qua từng bộ phim, qua những đạo diễn, đồng nghiệp mà mình có cơ hội làm việc chung. Thư cũng rất chịu khó xem phim để học cách diễn, và đặc biệt hâm mộ Julia Robert và Angela Jolie.

Cũng khá lâu rồi từ sau khi đóng các phim: Những cô gái chân dài, Hồn Trương Ba da hàng thịt, không thấy chị xuất hiện trên màn ảnh rộng?

- Vừa rồi Thư cũng nhận được một số lời mời đóng phim điện ảnh nhưng có lẽ chưa tới “duyên”. Mình đã nhận quá nhiều dự án phim truyền hình rồi nên không sắp xếp được thời gian.

Hơn nữa, Thư muốn khi trở lại với điện ảnh mình phải chuẩn bị mọi thứ một cách kĩ lưỡng nhất để không làm cho khán giả thất vọng.

‘ Một vai diễn thế nào thì sẽ “quyến rũ” được chị?

- Với điện ảnh, Thư mong muốn được đóng một bộ phim nghệ thuật, khắc họa hình ảnh và số phận của những người phụ nữ sống dưới đáy xã hội.

Hầu như lứa người mẫu cùng thời với chị đều đã rời xa sàn catwalk nhưng chị vẫn ở vị trí veddet. Điều gì giúp chị trụ lâu được với nghề như vậy?

-Mọi người vẫn thường hay mặc định rằng, một người mẫu khi đã lấy chồng, sinh con rồi thì sẽ lui về hậu trường nhưng Thư muốn thay đổi suy nghĩ ấy.

Để làm được điều đó, Thư phải luyện tập thường xuyên sao cho vóc dáng của mình vẫn nhanh nhẹn, săn chắc, năng động và phải cập nhật những kiến thức, xu hướng thời trang mới nhất để không bị tụt hậu với những người mẫu trẻ, để khi bước chân lên sàn diễn mình vẫn có một sức hút riêng.

Thư nghĩ, nếu không có đam mê thì không thể làm được điều đó đâu.

Chị đánh giá thế nào về các người mẫu trẻ hiện nay?

- Các bạn ấy rất đẹp và có nhiều điều kiện tốt để phát triển hơn thời mình mới vào nghề rất nhiều. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng cao hơn, có nhiều cơ hội hơn để khẳng định vị trí của mình.

Thế nhưng vẫn chưa có một cái tên nào thật sự nổi bật, được khán giả yêu mến như thế hệ người mẫu của chị?

- Bởi mọi thứ quá dễ dàng nên trở thành bão hòa. Các người mẫu trẻ hiện nay cũng thiếu sự sáng tạo, bứt phá nên chưa có một gương mặt nào thật sự nổi bật. Tuy nhiên, có những người mẫu rất tiềm năng như: Minh Triệu, Diệu Hiền, Hoàng Thùy… Chúng ta nên cho các bạn ấy thêm thời gian và cơ hội để tỏa sáng.

‘ Là một người mạnh mẽ và khá thẳng thắn, với cá tính như vậy chị có gặp nhiều khó khăn khi sống trong showbiz không?

- Cái đó thuộc về bản tính rồi, dù muốn sửa cũng không được. Sự thật thì hay mất lòng. Những người nào hiểu được mình thì sẽ chơi được với nhau lâu dài.

Chị có nhiều bạn trong showbiz không?

- Cũng khá nhiều và người bạn thân nhất là Bằng Lăng.

Hôn nhân bây giờ rất mong manh, đặc biệt là các gia đình nghệ sĩ. Chị có bí quyết gì để nuôi dưỡng tình yêu và hạnh phúc gia đình khi cả hai vợ chồng đều là người nổi tiếng?

-Thư nghĩ trong thời đại này không ai dám nói mình có bí quyết gì đâu vì hay không bằng hên (cười). Thật ra thì gia đình nào cũng có những lúc gặp sóng gió, nếu còn duyên thì vượt qua được thôi.

Càng ngày Thư càng cảm thấy để sống với nhau đến “đều bạc răng long” như ông bà mình ngày xưa quả thật rất khó khăn. Hiện nay Thư vẫn đang cố gắng hết sức để gìn giữ gia đình, nhưng cũng không ai biết trước được điều gì đang chờ mình ở tương lai.

‘ Bận rộn như thế, chị sắp xếp thời gian cho gia đình thế nào?

- Thư thấy mình may mắn khi ông xã cũng cùng nghề nên rất thông cảm với công việc của vợ. Bố mẹ hai bên cũng giúp đỡ rất nhiều để mình có thể an tâm tập trung vào công việc. Tuy nhiên, con trai Thư cũng ở độ tuổi đang lớn nên mình cũng phải dành thời gian quan tâm và uốn nắn bé nhiều.

Chị dạy con theo phương pháp nào?

- Mỗi đứa trẻ có một cá tính, cha mẹ phải biết nương theo tính cách của con để uốn nắn cho phù hợp. Không có một công thức chung nào cho mọi đứa trẻ cả.

Vợ chồng chị có hay mâu thuẫn trong việc dạy con không?

- Có lẽ đây là vấn đề chính gây ra mâu thuẫn giữa hai vợ chồng mình. Trong khi mình luôn tỏ ra nghiêm khắc thì chồng mình lại rất thoải mái, chiều con tới bến luôn.

Có bao giờ chị bị con trai “nhắc nhở” vì thường xuyên vắng nhà không?

- Cũng có đấy, lúc đó mình phải dụ cu cậu là: “Con chờ mẹ đóng xong phim này rồi cả nhà mình sẽ đi chơi biển hay đi du lịch đâu đó”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước