Gặp lại dàn diễn viên phim Gió qua miền tối sáng (1998)

Theo Đỗ Đỗ (2Sao/VietNamNet)-Thứ tư, ngày 04/06/2014 18:40 GMT+7

Gió qua miền tối sáng là bộ phim do đạo diễn Phạm Thanh Phong thực hiện năm 1998 nhằm mục đích tuyên truyền về cách phòng chống HIV/AIDS.

Tuy thể loại phim tuyên truyền khá khô khan nhưng các tác giả đã đan cài vào đó nhiều câu chuyện, nhiều số phận rất chân thực, cảm động. Vì thế, thông điệp của phim đi vào lòng người nhẹ nhàng, dễ chịu và có sức thuyết phục.

Đây là một trong những bộ phim truyền hình Việt đầu tiên áp dụng cách thu tiếng trực tiếp và viết kịch bản theo nhóm người. Nhóm kịch bản của phim là những cây viết nổi tiếng: Nguyễn Mạnh Tuấn, Lê Phương, Mường Mán. Nhóm biên kịch đã tạo nên một kịch bản hấp dẫn, nhân vật được khắc họa số phận, tính cách sâu sắc. Đi tiên phong trong việc khai thác một đề tài nhạy cảm của xã hội, “Gió qua miền tối sáng” đã thành công khi tác động được tới nhận thức và cảm xúc của người xem.

16 năm sau, cùng nhìn lại dàn diễn viên tên tuổi gióp phần làm nên thành công của bộ phim này:

Lê Tuấn Anh - Vai nhà báo Quang

Nhân vật chính trong phim là nhà báo Quang do diễn viên Lê Tuấn Anh đảm nhiệm. Diễn viên Lê Tuấn Anh ghi dấu ấn với hình tượng một nhà báo trẻ mang vẻ lãng tử. Nhà báo trẻ sau này yêu và cưới một cô bác sĩ hơn tuổi mình.

‘ Lê Tuấn Anh trong vai nhà báo Quang

Trong nghiệp diễn viên, Lê Tuấn Anh nổi tiếng khá sớm từ khi anh thủ vai Thái Salem trong phim “Lệnh truy nã”. Hình ảnh này thành công tới mức, suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Lê Tuấn Anh luôn được đo ni đóng giày cho các vai sở khanh, đểu cáng.

Đạt được thành công khá sớm, Lê Tuấn Anh cũng sớm nhận ra những mặt trái của phim thương mại cũng như con đường thoái trào tất yếu của nó. Anh quyết định từ bỏ nghiệp diễn năm 1998 sau khi hoàn thành bộ phim cuối “Gió qua miền tối sáng”.

Nghiệp diễn thuận lợi nhưng chuyện tình duyên của Lê Tuấn Anh không xuôi chèo mát mái cho lắm. Ngoài 20 tuổi, Lê Tuấn Anh kết hôn với ca sĩ Phương Thảo. Nhưng cuộc hôn nhân này kéo dài không lâu. Nhiều năm sau, Lê Tuấn Anh tái hôn với NSND Hồng Vân, mối tình dang dở từ thời sinh viên.

‘ Lê Tuấn Anh và phu nhân - NSND Hồng Vân

Hiện tại, Lê Tuấn Anh tập trung cho sự nghiệp kinh doanh và là hậu phương vững chắc, giúp NSND Hồng Vân phát triển sân khấu kịch Phú Nhuận.

‘ Tổ ấm hạnh phúc của tài tử điện ảnh một thời

NSND Minh Hòa - Vai bác sĩ Khánh

NSND Minh Hòa trong vai Khánh - cô bác sĩ tài giỏi và có tấm lòng nhân hậu. Sau này, dù thành công với nhiều bộ phim nổi tiếng khác nhưng vai bác sĩ Khánh của NSƯT Minh Hòa vẫn được nhiều khán giả nhớ tới.

‘ NSND Minh Hòa ghi dấu ấn trong vai bác sĩ Khánh

Khi còn nhỏ, NSND Minh Hòa mơ ước trở thành ca sĩ, nhưng sau này lại bén duyên với nghiệp diễn. Chị từng đỗ thủ khoa diễn viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với số điểm 25,5. Đến năm thứ ba, nghệ sĩ được Đoàn kịch Bộ Nội vụ (nay là Đoàn kịch Công an Nhân dân) xin về, nhưng cuối cùng, chị lại “neo đậu” ở đoàn kịch Hà Nội cho đến tận hôm nay.

‘ NSND Minh Hòa hiện công tác tại đoàn kịch Hà Nội

Cái tên Minh Hòa đã tỏa sáng trên sân khấu kịch thủ đô với nhiều Huy chương vàng trong các hội diễn, các liên hoan sân khấu chuyên nghiệp và được các nhà chuyên môn đánh giá cao. Nhưng có lẽ, cho đến khi bén duyên với điện ảnh thì chị mới thực sự có đủ “đất” để thể hiện các vai diễn với nhiều tính cách khác nhau. Chị để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều vai phản diện trong các phim: “ Trò đời”, “Con đường hạnh phúc”, “Cổ vật”, “Gió đại ngàn”…

‘ Hiện nay chị vẫn là gương mặt diễn viên quen thuộc trong các bộ phim truyền hình

Linh Huệ - Vai “Hậu si-đa”

Một nhân vật nữa mà khán giả khó quên trong bộ phim này là “Hậu si đa” do diễn viên Linh Huệ thủ vai. Hậu là cô gái thôn quê mộc mạc, chất phác nhưng do một phút sai lầm nên đã mắc phải căn bệnh thế kỉ. Bằng nghị lực và sự giúp đỡ của người thân, Hậu đã vươn lên tiếp tục sống có ích cho đời.

‘ “Hậu si đa” trong “Gió qua miền tối sáng”

Linh Huệ hiện đang là diễn viên của Đoàn kịch Hà Tây. Trong các vở diễn, chị thường được giao vai chính. Tuy vậy, có nhiều lần, chị tính bỏ nghề diễn, học tiếng Anh, vi tính để xin đi làm văn phòng, nhưng rốt cuộc cứ nhớ “điên cuồng” sân khấu và tiếp tục gắn bó với nghiệp diễn.

Cô “Hậu si-đa” của “Gió qua miền tối sáng” đã kết hôn và có con. Ông xã chị làm khác nghề nhưng rất thông cảm với vợ. Ngoài sân khấu kịch, chị còn xuất hiện trong khá nhiều phim truyền hình.


‘ Linh Huệ gắn bó với sân khấu kịch

NSƯT Trọng Trinh - Vai Hưng (anh trai bác sĩ Khánh)

NSƯT Trọng Trinh được biết đến như một diễn viên nổi tiếng, từng có những tháng năm làm “khuynh đảo” màn ảnh. Với vai chiến sỹ công an Nam Hà trong series phim truyện nhựa “Săn bắt cướp” (1989), NSƯT Trọng Trinh từng khiến trái tim bao cô gái trẻ tan vỡ.

Sau “Săn bắt cướp”, NSƯT Trọng Trinh nổi tiếng với hàng loạt vai nam chính khác. Năm 1996, anh đóng vai Hưng trong “Gió qua miền tối sáng”. Sau vai diễn này, anh tạm ngưng công việc diễn xuất để chuyển sang làm đạo diễn.

‘ NSƯT Trọng Trinh trong vai Hưng

Những phim do NSƯT Trọng Trinh làm đạo diễn gây được chú ý với khán giả như: “Ban mai xanh”, “Kẻ sát nhân có tài mở khóa”… Năm 2012, bộ phim “Cầu vồng tình yêu” có sự góp mặt của anh trong vai trò diễn viên và đồng đạo diễn đã tạo nên một cơn sốt trên màn ảnh nhỏ.

‘ NSƯT Trọng Trinh hiện đang đầu quân cho Trung tâm sản xuất phim truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam) với cương vị đạo diễn

Khi còn là một diễn viên nổi tiếng, NSƯT Trọng Trinh kết hôn với một cô gái đến từ Hải Phòng. Khi có với nhau 2 cậu con trai, cuộc hôn nhân dần rơi vào tan vỡ. Sau ly hôn, NSƯT Trọng Trinh nuôi 2 con trai từng nghĩ sẽ không bao giờ đi bước nữa. Nhưng rồi số phận đưa đẩy, đến năm 2010, anh tái hôn với cô vợ trẻ kém 16 tuổi.

‘ NSƯT Trọng Trinh hạnh phúc bên vợ trẻ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước