Gương mặt thân quen: Ngân Quỳnh thích giả nam!

PV-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 14:19 GMT+7

Ngân Quỳnh sẽ hóa thân nam ca sĩ Quang Linh trong tập 8 Gương mặt thân quen 2014

Dù lần đầu tiên hóa thân thành một nam ca sĩ trên sân khấu Gương mặt thân quen 2014 nhưng Ngân Quỳnh vẫn hào hứng chia sẻ: “Tôi rất thích giả nam!”.

Trải qua 7 đêm diễn của Gương mặt thân quen 2014 với 2 cúp lưu niệm cho giải nhất tuần 2 và tuần 5, Ngân Quỳnh vui vẻ cho biết đây là kết quả vượt ngoài sự mong đợi của chị. Trang phục dành cho đêm diễn thứ 8 trong vai nam ca sĩ Quang Linh cũng đã hoàn thành.

Đây là lần đầu tiên Ngân Quỳnh phải hóa thân thành nam trong hình tượng của ca sĩ Quang Linh. Chị có cảm thấy khó khăn hơn những đêm diễn trước không?

Ngân Quỳnh rất thích giả nam! Theo tôi, việc nữ giả nam sẽ khó hơn nam giả nữ. Vì nam giả nữ thì chủ yếu người ấy chỉ cần trang điểm kỹ càng, tỉ mỉ, che các nét góc cạnh đi. Trong khi đó, nữ giả nam phải chịu xấu đi, trang điểm cho khuôn mặt góc cạnh hơn trong khi khuôn mặt người nữ thường phúng phính, trái xoan với những nét rất mềm mại. Thêm vào đó, Ngân Quỳnh phải tập các điệu bộ mạnh mẽ hơn nên đôi lúc nhập tâm quá mà quên hết cả lời. Tuy có chút khó khăn nhưng mình cảm thấy rất vui và xem đây như là một thử thách mới mà mình cần phải chinh phục.

Điều gì nổi bật trong phong cách ca sĩ Quang Linh khiến Ngân Quỳnh thích thú và yêu quý?

Ngân Quỳnh thích cách hát thoải mái, hồn nhiên của anh Quang Linh. Anh ấy vừa hát vừa nhảy rất nhịp nhàng. Tuy anh ấy không cao nhưng rất khéo léo tận dụng những động tác liên quan đến vai, chân để đánh lạc hướng người xem tập trung vào những điệu nhảy và giọng hát mượt mà. Khán giả thích Quang Linh ấy cũng vì anh ấy luôn đem đến một sự đổi mới, tươi vui khi xuất hiện. Đó là sự khác biệt của ca sĩ này. Mình nhấn mạnh vào điểm đặc biệt này mới khiến khán giả nhận ra mình đang giả Quang Linh.

Tại sao chị không lựa chọn bài hát đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Quang Linh khi mới bước vào nghề mà lại chọn “Duyên quê”?

Khi Ngân Quỳnh chọn trúng ca sĩ Quang Linh, mình cũng đã nghĩ đến bài Chim sáo ngày xưa, bài hát đã giúp tên tuổi của anh được mọi người biết đến. Nhưng sau khi suy nghĩ, mình cảm thấy phong cách này của anh Quang Linh có vẻ cũ. Bài hát Duyên quê vẫn giữ được phong cách dân ca nhưng tiết tấu lạ hơn và vẫn "hợp thời". Vì vậy, tôi quyết định chọn bài hát này.

‘ Ngân Quỳnh đã giành cúp cho thí sinh nhất tuần 2 Gương mặt thân quen 2014 khi hóa thân xuất sắc thành ca sĩ Mỹ Tâm

Theo chị, những thí sinh tham gia “Gương mặt thân quen” năm nay có những ưu điểm gì nổi bật?

Theo tôi, mỗi thí sinh đều có những ưu điểm riêng. Mi-A có vũ đạo rất tốt và giọng hát dày, Vương Khang có khả năng sáng tạo rất tốt khi hóa thân thành những nhân vật mình lựa chọn khiến khán giả thích thú dõi theo, anh Minh Thuận quá xuất sắc vì vừa giỏi về hát, về vũ đạo, có kinh nghiệm diễn xuất và rất tỉ mỉ về phục trang, Vy Oanh có một giọng hát rất nhẹ nhàng, dũng cảm lựa những nhân vật khác biệt với mình để thử sức dù kết quả có thế nào, Hoài Lâm có một giọng ca rất đẹp, lại có khả năng nhái giọng người khác rất tốt. Tôi thấy rằng Hoài Lâm đúng là một thí sinh tuổi trẻ tài cao!

Vậy với cá nhân chị có áp lực gì khi tham gia chương trình?

Lúc đầu, Ngân Quỳnh cũng có chút áp lực khi tham gia Gương mặt thân quen 2014 vì mình cũng lớn tuổi rồi, lại được biết đến với vai trò diễn viên chuyên đóng vai mẹ. Việc ca hát của mình cũng chỉ tập trung vào chất giọng chứ không mạnh về vũ đạo.

Tuy nhiên, khi suy nghĩ kỹ, tôi thấy các nhân vật của chương trình rất đa dạng, có cả những người trẻ tuổi và cả những người lớn tuổi nên mình sẽ vẫn có "đất diễn". Khó khăn sẽ giúp mình có thêm động lực để luyện tập và làm mới mình.

Vì thế, Ngân Quỳnh đã mạnh dạn tham gia. Có nhiều ý kiến góp ý mình nên làm quá lên một chút để tiết mục vui hơn nhưng mình luôn nghĩ phải diễn nghiêm túc trước, có thể thêm thắt một vài chi tiết vui nhưng đủ để khán giả cười hơn chút nhưng vẫn lắng nghe mình hát.

‘ Ngân Quỳnh quyến rũ bất ngờ khi hóa thân ca sĩ Lưu Bích trong tập 7 Gương mặt thân quen 2014

Ngoài thời gian làm việc với ê-kíp làm chương trình, ai là người tư vấn cho chị trong các phần biểu diễn?

Ông xã tôi! Anh Chung trước đây cũng là diễn viên nhưng bây giờ làm quản lý cho tôi. Anh là người luôn đưa ra những lời tư vấn cho Ngân Quỳnh. Đôi khi, hai vợ chồng tranh luận đến mức sắp cãi nhau nhưng thông thường thì anh ấy hay chiều theo ý kiến Ngân Quỳnh vì mình cũng bướng bỉnh lắm. (Cười)

Tuy nhiên, Quỳnh phải công nhận, với con mắt nghệ thuật, đôi khi anh ấy đưa ra những ý tưởng hơi “độc đáo” một chút khiến mình ngần ngại không làm theo. Nhưng sau đó, mình lại thấy tiếc vô cùng khi nhận ra đó là những lời khuyên rất hay.

Còn về trang phục cho các tiết mục biểu diễn, chị thường chuẩn bị ra sao?

Ngân Quỳnh và anh Chung cũng luôn tự chuẩn bị trang phục cho tiết mục. Đôi khi mình còn có một chút thay đổi về trang phục biểu diễn so với tiết mục gốc để đảm bảo về gu thẩm mỹ trên sân khấu. Những trang phục Ngân Quỳnh mặc trong suốt những đêm biểu diễn đều do một người anh họ may cho, có cả một vài trang phục mình tự may.

Cảm ơn Ngân Quỳnh!

Quý vị và các bạn đừng bỏ lỡ tập 8 Gương mặt thân quen 2014, phát sóng 21h15 ngày mai (17/5) trên kênh VTV3 để xem màn hóa thân đặc sắc tiếp theo của Ngân Quỳnh thành nam ca sĩ Quang Linh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước