MC Mỹ Vân: “Sao Mai vẫn đứng đầu về mặt chuyên môn”

An Khê-Thứ ba, ngày 13/08/2013 07:58 GMT+7

 Là một trong những MC gắn bó với Sao Mai lâu nhất, MC Mỹ Vân đã bày tỏ cảm xúc cũng như nhận định riêng về chương trình.

Tiếp tục đảm nhận vai trò làm người dẫn chương trình Sao Mai 2013 vòng chung kết miền Bắc và toàn quốc, Mỹ Vân có đánh giá riêng như thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

MC Mỹ Vân: Theo tôi, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều, nhất là khu vực phía Bắc. Hai khu vực phía Nam và miền Trung thì tôi không theo dõi được hết nên khó có thể đưa ra ý kiến được. Còn đối với các thí sinh ở khu vực châu Âu, tôi đánh giá cao các bạn ấy bởi vì có những bạn không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng đã chứng tỏ được năng lực sẵn có khá ổn.

Đã từng dẫn Sao Mai nhiều năm, kỉ niệm nào đã để lại cho chị nhiều cảm xúc và sâu sắc nhất không? Chị có thể chia sẻ với độc giả được chứ?

MC Mỹ Vân: Cho đến bây giờ, mùa Sao Mai để lại cho tôi nhiều niềm vui nhất chính là mùa giải năm 2005. Khi đó tôi vừa được đầu quân về Đài THVN, bản thân tôi mới bắt đầu làm quen với công việc nên mọi cái còn rất mới mẻ, bỡ ngỡ. Thế nhưng, tôi bất ngờ và hồi hộp khi được lãnh đạo tin tưởng giao cho tôi một trọng trách lớn được dẫn chương trình lớn như vậy. Thật tuyệt là mọi thứ diễn ra rất thành công. Đó là hạnh phúc lớn nhất mà tôi cảm nhận được trong sự nghiệp của mình.

Đối với Mỹ Vân, bản thân chị có bao giờ cảm thấy áp lực khi dẫn chương trình và thường thì chị làm gì để giải tỏa áp lực?

MC Mỹ Vân: Như trên đã nói, chỉ có mùa giải 2005 mới gây áp lực cho tôi thôi còn sau đó, các mùa Sao Mai sau đem đến cho tôi sự trưởng thành vững vàng và tự tin hơn. Về vấn đề MC, Sao Mai năm nay sẽ có nhiều sự đổi mới về mọi mặt, kể cả về MC. Vì vậy, Vân sẽ không phải là MC duy nhất của chương trình. Tuy nhiên những người bạn đồng hành của Vân là ai thì Ban tổ chức vẫn chưa tiết lộ.

‘ MC Mỹ Vân

Hiện nay các chương trình thực tế như: Giọng hát Việt hay Vietnam Idol chẳng hạn đang gây sự chú ý đông đảo từ công chúng cũng như thí sinh yêu ca hát. Là một trong số những người thực hiện chương trình, Mỹ Vân có nghĩ một chương trình như Sao Mai đang dần mất đi chỗ đứng của mình trong lòng khán giả?

MC Mỹ Vân: Tôi không nghĩ thế. Mặc dù hiện nay có rất nhiều sân chơi âm nhạc được phát sóng trên truyền hình nhưng Sao Mai vẫn luôn dành vị trí đứng đầu về mặt chuyên môn. Bằng chứng là hầu hết các ca sỹ nổi tiếng hiện nay đều đã từng được vinh danh trên sân khấu của Sao Mai đấy thôi. Do đó, khán giả của Sao Mai vẫn luôn ổn định, là những người biết thưởng thức những giá trị đích thực của nghệ thuật.

Chị từng ví MC cũng là người nghệ sĩ mà nghệ sĩ thì cần sự cá tính, tạo đột phá thể hiện mình còn Mỹ Vân lại là người khá thận trọng. Chị có thể nói gì về điều tưởng như mâu thuẫn này?

MC Mỹ Vân: Tôi không phải là người thận trọng, tôi cũng thích cảm giác thăng hoa của người nghệ sỹ khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, 90% những chương trình tôi được giao đảm trách lại mang tính chính luận nên khó có thể tạo nên sự đột phá. Hơn nữa, tôi đã định hình được phong cách của mình rồi và hơn 15 năm qua, lượng khán giả yêu mến tôi cũng không ít bởi phong cách riêng của tôi.

Là cháu của tài tử Ngọc Bảo và cũng từng đi học thanh nhạc nhưng chị đã không chọn con đường trở thành ca sỹ dễ nổi tiếng hơn. Tại sao vậy chị?

MC Mỹ Vân: Đây là cái duyên mà ông trời đã sắp đặt, tôi đã đến với nghề một cách tình cờ và gắn bó với nó cho đến tận bây giờ. Còn việc vì sao không phải là ca sỹ thì đó là do bạn trai ngày xưa không muốn tôi phải quá vất vả, sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình sau này và tôi đã tôn trọng anh ấy.

Vậy cuộc sống gia đình của chị hiện tại như thế nào Ông xã có hay xem và nhận xét những chương trình mà chị dẫn hay không?

MC Mỹ Vân: (Cười) Ông xã của Vân bây giờ chính là “bạn trai” ngày xưa. Anh ấy hiền, kín đáo và ít nói, không thích “ăn ké” vợ trên mặt báo. Anh nói rằng tổ ấm là của riêng mình, đó là khoảng không gian của 2 vợ chồng nếu có nhiều người để ý thì sẽ không còn là riêng nữa mà là chung. Sau 8 năm chung sống, giờ đây vợ chồng mình đã có 2 cô công chúa đáng yêu và thông minh. Vân hạnh phúc và tự hào về điều đó. Thỉnh thoảng những chương trình lớn, ông xã cũng xem để góp ý cho vợ. Đó là những lời khuyên đã giúp Vân có thêm được khá nhiều kinh nghiệm.

‘ Chị dường như là người vợ đảm và chăm chồng con khéo léo, Mỹ Vân có thể chia sẻ bí quyết dạy dỗ con cái của chị là gì?

MC Mỹ Vân: Bé lớn nhà Vân đã 6 tuổi và bước vào tiểu học. Bé thứ hai mới 14 tháng. Vân đang dạy cháu theo phương pháp giáo dục sớm dành cho trẻ từ 0-6 tuổi. Đây là phương pháp nhằm kích thích não phải của trẻ phát triển (trong khi chúng ta hiện nay chủ yếu tư duy bằng não trái do não phải đã “trơ ì” vì không được kích thích lúc còn nhỏ). Nếu não phải của trẻ được “tập thể dục” từ khi dưới 6 tuổi thì lớn lên, trẻ sẽ là những con người cực kỳ thông minh. Vân cũng mới thành lập một ngôi trường mầm non vào tháng 6 vừa qua, kết hợp chương trình giáo dục mầm non của Bộ giáo dục với phương pháp giáo dục sớm mà Vân vừa mới nói. Ban ngày, Vân đưa bé đến trường để các cô giáo “giáo dục sớm” thay cho mẹ. Về nhà, Vân tiếp tục dạy cháu vào những lúc cả hai mẹ con đều cảm thấy hứng thú với trò “chơi - học” này.

Bận rộn với công việc MC và biên tập viên ở VTV, chị thu xếp công việc như thế nào để dành thời gian cho gia đình và bản thân?

MC Mỹ Vân: Ngoài những lúc phải cống hiến thời gian và tâm sức cho công việc, Vân tranh thủ từng phút để quây quần bên gia đình, Vân hạn chế hết mức có thể những cuộc vui với bạn bè bên ngoài. Vì thế, Vân vẫn thường xuyên ở sát bên cạnh và dìu dắt 2 thiên thần nhỏ của mình.

Trong mắt nhiều người, chị là người phụ nữ viên mãn với cuộc sống gia đình sung túc, hạnh phúc. Bản thân Mỹ Vân có nghĩ mình là người phụ nữ quá may mắn?

MC Mỹ Vân: Vân luôn cảm ơn cuộc đời đã cho mình nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cơ hội sẽ qua đi nếu ta không biết nhận ra và nắm bắt nó. Muốn vậy, bạn phải học (không chỉ qua sách vở, trường lớp) để có kiến thức biến cơ hội thành vận mệnh của mình. Còn nếu chỉ “há miệng chờ sung” thì đừng mong đạt được điều mình mong muốn.

Cám ơn Mỹ Vân và chúc chị ngày càng thành đạt!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước