NB Tạ Bích Loan: Nhiều chương trình tương tác với khán giả trong năm 2014

Thu Huệ (ghi)-Thứ tư, ngày 29/01/2014 12:00 GMT+7

Buổi ghi hình "Thư viện cuộc sống" của VTV6

Chia sẻ về kế hoạch sản xuất, khai thác của VTV6 trong năm 2014, nhà báo Tạ bích Loan đã chia sẻ, các chương trình do VTV6 sản xuất sẽ mang tính tương tác nhiều hơn nữa với khán giả.

Những “em bé vàng” chào đời sau 0 giờ ngày 1/11/2013 đưa số dân nước ta vượt qua con số 90 triệu người nhiều ý nghĩa. Gần 40% dân số Việt nam trong độ tuổi từ 15-29 là một con số đáng chú ý khi chúng ta nói đến tỉ lệ dân số vàng, nhưng chất lượng của nhóm dân số này có vàng không?

Là kênh quảng bá của Đài Truyền hình Việt Nam dành cho giới trẻ, VTV6 vừa là nơi gửi gắm những mong đợi của xã hội đối với thanh niên, vừa là nơi thanh niên thể hiện khát vọng và tiếng nói của thế hệ mình trong thời đại mới. Năm 2014, VTV6 sẽ tiếp tục là diễn đàn thảo luận những giải pháp xây dựng những giá trị sống tốt đẹp của thanh niên như sự trung thực, trách nhiệm, thái độ sống tích cực.

Các chương trình thường kì như Điểm nóng, Đối thoại trẻ, Siêu thủ lĩnh, Ngôi sao ước mơ, Sinh ra từ làng... là điểm hẹn nơi các bạn trẻ tìm thấy nguồn cảm hứng để tác động và thay đổi hiện trạng xã hội bằng những giải pháp mang tính sáng tạo. Đó cũng là những chương trình đề cao giá trị của sự trung thực, tinh thần đối thoại và lắng nghe những ý kiến khác biệt cho một xã hội nhân văn hơn.

VTV6 sẽ quan tâm hơn tới vấn đề đào tạo, dạy nghề, tạo công ăn việc làm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường lao động. Ba điểm hẹn mang tính thông tin và tương tác trong ngày là Có gì mới sáng nay, Bữa trưa vui vẻ và Thư viện cuộc sống với những màu sắc mới sẽ là nơi kết nối các khán giả trẻ với nhịp sống năng động của thời đại, tăng cường tính trách nhiệm và sự quan tâm tới thời cuộc của người trẻ. Sang năm 2014, khán giả trẻ cũng có thêm những trải nghiệm mới trong các chương trình Ghế không tựa đề cao lối sống tự lập, cuộc thi tài năng như Cầu vồng…

‘ Chương trình mang tính tương tác lên sóng VTV6 từ ngày 1/1/2014

Trải nghiệm mạo hiểm và khác lạ chính là màu sắc riêng của VTV6, với các chương trình Sống khác, V6 du kí... Tòa tuyên án và Lựa chọn của tôi trang bị cho người xem trẻ kiến thức pháp luật và những hiểu biết để có sự lựa chọn nghề nghiệp đúng với năng lực và sở trường. Sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn và tình yêu đẹp - những đề tài mà người trẻ rất cần biết cũng sẽ được quan tâm trong năm 2014.

Bên cạnh những điểm hẹn trên kênh quảng bá, các chương trình của VTV6 năm 2014 sẽ tăng cường kết nối với người xem trẻ qua mạng xã hội và điện thoại di động. Với các trải nghiệm tương tác của Tuổi 20 hát và Có gì mới sáng nay trong năm 2013, VTV6 tin rằng việc kết nối với người xem trẻ bằng nhiều hình thức tương tác là hướng đi phù hợp với xu thế mới về công nghệ, lối sống và thói quen tiêu dùng truyền thông mới của thế hệ 3.0.

Màu sắc giải trí sinh động của VTV6 trong năm 2014 sẽ được các đơn vị xã hội hóa mang tới qua các trò chơi truyền hình và truyền hình thực tế. Cùng với các đơn vị này, Ban thanh thiếu niên cố gắng để kênh VTV6 giữ được sự khác biệt trong các dải giờ mang tính giải trí này.

Cơ cấu dân số vàng chưa hẳn đã tạo ra cơ hội vàng. Những cơ hội vàng cho Việt Nam cần được chính tầng lớp dân số trẻ nắm bắt, bằng niềm tin vào chính mình và bằng những khát vọng thay đổi vì một đất nước Việt Nam giàu mạnh và nhân ái. Và như vậy năm 2014, Ban Thanh thiếu niên tập trung xây dựng niềm tin đó bằng những chương trình trên kênh VTV6 đề cao sự trung thực, trách nhiệm và nhân văn, được thể hiện độc đáo và mới lạ hơn.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước