NS Quốc Trung: "BHV đã đóng góp rất nhiều cho đời sống âm nhạc"

Lê Đào Lăng Tiêu-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 15:25 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung và những tác giả trẻ của BHV trong đêm trao giải BHV 2013. (Ảnh: BHV)

Chia sẻ trong phần tổng kết của Bài hát Việt 2013, nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch HĐTĐ của Bài hát Việt - đã có những cái nhìn hết sức tích cực. Anh nói: "Những bài hát trong đêm chung kết đều là những bài hát rất hay, không những hay mà còn rất mới và độc đáo. Tôi nghĩ đây là thành công của Bài hát Việt trong năm 2013".

Trong lễ trao giải mới diễn ra, nhạc sĩ Quốc Trung nói về chất lượng của các ca khúc tham gia đêm chung kết với một niềm vui. Anh cho rằng "đây là năm có lượng bài hát trung bình hay nhất từ trước đến nay của Bài hát Việt".

"Trước khi đến với buổi chấm giải năm nay, tôi cảm thấy rất căng thẳng vì trước đó, tôi được xem phần bình luận của Mỹ Linh trong đêm chung kết. Cô ấy nói HĐTĐ sẽ rất khó khăn để tìm ra ca khúc để trao giải cao nhất vì chất lượng các ca khúc năm nay đồng đều, mỗi ca khúc là một cá tính, 12 ca khúc là 12 cá tính... Với tâm lý đó nên chúng tôi cảm thấy một chút căng thẳng khi đến với buổi chấm giải. Nhưng mọi việc đã không quá khó khăn như mọi người nghĩ, nó diễn ra khá nhanh chóng. Tôi nghĩ người ta hay nhầm lẫn của việc tốt đều với những khó khăn, khó khăn để tìm ra sự nổi trội của những cái tốt đều đó".

"Chương trình năm nay chỉ có 5 liveshow với 44 ca khúc, đây là năm có lượng bài hát trung bình hay nhất từ trước đến giờ. Tất cả những nhạc sĩ tham gia đêm chung kết có tuổi đời trung bình trẻ nhất từ trước đến giờ. Tôi không dám khẳng định có một ông chủ tịch trẻ nhất nhưng tôi có thể chắc chắn có một hội đồng thẩm định có tuổi đời trung bình trẻ nhất".

Kết thúc phần nhìn nhận lại một năm, nhạc sĩ Quốc Trung nói tiếp: "Trong những năm qua, mỗi khi phải làm tổng kết về Bài hát Việt, câu hỏi tôi thường nhận được là sang năm chúng tôi có còn làm chương trình nữa không? Nhưng năm nay tôi nghĩ câu hỏi ấy sẽ được gạt sang một bên bởi vì câu của chúng tôi là Bài hát Việt đã làm được gì, đã có tác động đến đời sống âm nhạc như thế nào?".

"Tôi có thể kể ra đây những điều chương trình đã làm được. Đó là những bài hát của tháng, bài hát của năm của Bài hát Việt trong những năm qua đã nằm trong album của rất nhiều ca sĩ và cũng nằm trong rất nhiều những cuộc thi, những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát... Rất nhiều những bài hát được sử dụng đều là những bài hát xuất hiện từ Bài hát Việt. Tôi nghĩ đấy là một thành công của Bài hát Việt. Bây giờ, Bài hát Việt không còn là một sân chơi riêng của những nhạc sĩ mà đã trở thành nơi những ca sĩ tìm đến để tìm kiếm những bài hát mới cho album của mình, thậm chí có những bài hát đã nằm sẵn trong album của các ca sĩ".

"Bài hát Việt cũng là nơi những nhạc sĩ, những nhà sản xuất tìm đến để tìm kiếm những tác giả mới, những xu hướng mới, những ca khúc mới. Với tất cả những gì đã nêu, tôi nghĩ đây chính là thành công lớn nhất của Bài hát Việt. Với tổng kết này tôi thấy rất vui vì chương trình đã đóng góp được rất nhiều cho đời sống âm nhạc Việt Nam".

"Thay mặt các thế hệ nhạc sĩ, những người đã đang và sắp tham gia, tôi xin cảm ơn chương trình Bài hát Việt của đài THVN. Tôi cũng cảm ơn công ty Cát Tiên Sa, vì dụ bận tổ chức rất nhiều chương trình ăn khách khác nhưng vẫn cố gắng, nỗ lực giữ lại chương trình trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Tôi nghĩ đây là sự đầu tư sáng suốt của công ty Cát Tiên Sa. Cuối cùng, xin cảm ơn sự đồng lòng của khán giả".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước