Giày xịn giá hàng triệu đồng, hàng "chính hãng" bán qua Zalo chỉ... 150.000 đồng

Theo ĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 09/06/2020 06:11 GMT+7

Lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở vi phạm (Ảnh: VGP)

VTV.vn - Ngày 8/6, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra cửa hàng chuyên kinh doanh giày dép, phát hiện hơn 5.000 sản phẩm có dấu hiệu làm giả các thương hiệu Adidas, Nike…

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng Tổ công tác về thương mại điện tử đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do bà Trần Thị Thanh Duyên làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép, chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên Giày với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Các sản phẩm giày dép, tất, lót giày mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong các túi nylon hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Giày xịn giá hàng triệu đồng, hàng chính hãng bán qua Zalo chỉ... 150.000 đồng - Ảnh 1.

Chủ cơ sở khai nhận đã mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn (Ảnh: BCT)

Theo kiểm tra bước đầu, một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng nhưng cơ sở nàyrao bán trên Zalo có giá 150.000 đồng. Thực tế kiểm tra và theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh giày dép này để đảm bảo xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

Theo Tổng cục QLTT, hoạt động kinh doanh hàng hóa trên các ứng dụng di động như Zalo và kinh doanh thương mại điện tử đa kênh đang được rất nhiều hộ kinh doanh quan tâm và sử dụng. Một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng những mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả các nhãn hiệu của chủ sở hữu là các doanh nghiệp lớn có uy tín của Liên minh châu Âu.

Đột kích phố cổ, phá kho hàng nhái nhãn hiệu siêu sang Đột kích phố cổ, phá kho hàng nhái nhãn hiệu siêu sang

VTV.vn - Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 2.373 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước