88 người thương vong trong vụ đánh bom ở Ấn Độ

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 28/10/2013 08:10 GMT+7

Ảnh minh họa

 Tại Ấn Độ, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 83 người bị thương trong sáu vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại Patna, thuộc bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ chiều 27/10.

Các vụ đánh bom liên tiếp này xảy ra chỉ ít phút trước khi ứng cử viên thủ tướng của Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) - đảng đối lập lớn nhất tại nước này - tới phát biểu tại cuộc mít-tinh lớn ở Patna.

Trước đó vài giờ, một vụ nổ bom lớn đã xảy ra tại khu vệ sinh của ga tàu hỏa Patna, cách nơi diễn ra cuộc míttinh khoảng 2km.

Thông báo tại cuộc họp báo tối 27/10, ông Nitish Kumar, Thủ hiến bang Bihar xác nhận 5 người thiệt mạng và 83 người bị thương, trong đó hai người trong tình trạng nguy kịch.

Ông Kumar cho biết một nghi can đã tự thú và bị cảnh sát Bihar bắt giữ, đồng thời cảnh sát đã thu thập được một số thông tin đầu mối khi thẩm vấn phần tử này. Ba người nữa cũng bị bắt giữ từ những khu vực khác nhau tại Patna và đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Ít giờ sau những vụ nổ trên, cảnh sát đã phát hiện và vô hiệu hóa một thiết bị nổ tại khu vực Patna, nhưng một thiết bị nổ khác phát nổ đã làm một sỹ quan cảnh sát bị thương trong khi ông này tìm cách vô hiệu hóa nó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước