Ai Cập: Nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt khủng hoảng

Hương Linh-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 19:00 GMT+7

Tại Cairo, Ai Cập, các nỗ lực ngoại giao đang được tiến hành nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng đang ngày càng trầm trọng ở đất nước Bắc Phi này.

Đặc phái viên của Liên minh châu Âu (EU) và đặc phái viên của tổng thống Mỹ, ông William Burns đã có cuộc gặp với các quan chức chính quyền lâm thời của Ai Cập, cũng như những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

‘ Người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Morsi (Ảnh: VOV).

Nội dung chính của các cuộc đối thoại là hoạch định tương lai chính trị của lực lượng Anh em Hồi giáo của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi cùng với các đồng minh chính trị của Đảng này.

Các cuộc đối thoại diễn ra giữa lúc lực lượng ủng hộ ông Morsi tiếp tục chiến dịch biểu rầm rộ tại Thủ đô Cairo. Các đồng minh của ông Morsi đã đưa ra yêu sách khôi phục bản Hiến pháp được lập ra từ thời ông Morsi, đồng thời khẳng định, lãnh đạo quân đội al-Sisi không được là một phần của bất kỳ thỏa thuận chính trị nào.

Về phần mình, chính phủ lâm thời yêu cầu, những người biểu tình ủng hộ ông Mohamed Morsi giải tán và cho phép Đảng Anh em Hồi giáo có một vai trò trong tiến trình chính trị. Dự kiến, phái viên của tổng thống Mỹ ông William Burns sẽ kéo dài chuyến thăm Cairo thêm một ngày để có thêm thời gian hội kiến với Tướng al Sissi và Thủ tướng lâm thời Ai Cập, Adly Mansour.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước