Ai Cập: Quân đội đề cử ông El-Sisi tranh cử Tổng thống

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 28/01/2014 14:04 GMT+7

Thống chế Abdel-Fattah El-Sisi. (Nguồn: EPA)

Ngày 27/1, Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập đã trao quyền cho Tư lệnh đồng thời là Bộ trưởng Quốc phòng, Thống chế Abdel-Fattah El-Sisi tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo dự đoán, ông El-Sisi sẽ giành chiến thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến tổ chức vào giữa tháng 4 tới, vì không có đối thủ cạnh tranh đáng kể.

Trước đó, cũng trong ngày 27/1, ông El-Sisi đã được Tổng thống lâm thời Mansour ban sắc lệnh phong hàm Thống chế đồng thời là Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập. Đây là quân hàm cao nhất của quân đội nước này.

Cuối tháng 11/2013, ông Hamdeen Sabahy, cựu ứng cử viên Tổng thống và là lãnh đạo của liên minh chính trị Al-Tayar Al-Sha'aby thuộc Mặt trận Cứu quốc (NSF) - liên minh đối lập chính chống lại chính quyền của cựu Tổng thống Morsi, đã tuyên bố sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Theo dự kiến, cuộc bầu cử Tổng thống Ai cập ​​sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 17/2 đến ngày 18/4. Các ứng cử viên Tổng thống sẽ bắt đầu nộp đơn tranh cử vào ngày 18/2.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước