Ai Cập tuyên bố không phụ thuộc viện trợ của Mỹ

Hương Linh-Thứ năm, ngày 22/08/2013 00:01 GMT+7

Nền kinh tế Ai Cập sẽ không bị ảnh hưởng nếu Mỹ và Liên minh châu Âu quyết định cắt viện trợ đối với Ai Cập sau hành động trấn áp người biểu tình của quân đội nước này.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Ai Cập đưa ra ngày 20/8.

Mỹ và các nước Phương Tây đang do dự chưa quyết định nên xử trí như thế nào đối với chính phủ lâm thời Ai Cập. Trong khi đó, nước này đang nhận được nhiều hỗ trợ từ những mối quan hệ khác trong khu vực.

‘ Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Ahmed Galal. (Ảnh: Idrc)

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 20/8, Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Ahmed Galal cho biết, ông không hề lo ngại về sức sống của nền kinh tế, sau khi các nước Phương Tây đe dọa xem xét lại việc viện trợ cho Ai Cập.

Ông Ahmed Galal, Bộ trưởng Tài chính Ai Cập nói: “Chúng ta đang phải đối mặt với tình thế có thể chúng ta sẽ mất đi một số tiền từ một khu vực nào đó, nhưng đồng thời chúng ta lại đang nhận được tiền, thậm chí là nhiều hơn ở những chỗ khác. Vì thế cho đến ngày hôm nay, tôi có thể nói rằng, sổ sách của tôi đều ổn cả. Tôi không có gì phải lo lắng".

Ông Galal không nói rõ, nguồn tài trợ mà Ai Cập nhận được đến từ đâu, nhưng theo các nhà quan sát, thì các nước vùng Vịnh đã tài trợ cho Cairo 12 tỷ USD sau khi quân đội Ai Cập lật đổ ông Mohamed Morsi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước