Ấn Độ tăng cường an ninh trước ngày lễ Độc lập

Lan Anh-Thứ tư, ngày 14/08/2013 10:00 GMT+7

Nhà chức trách Ấn Độ ngày hôm 13/8 đã đặt tất cả cơ sở trọng yếu của Thủ đô New Delhi trong tình trạng báo động cao, sau khi có các thông tin tình báo về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố trong dịp ngày lễ Độc lập 15/8 này.

Quyết định trên được đưa ra sau khi các cơ quan an ninh Trung ương Ấn Độ thông tin cho lực lượng cảnh sát về nguy cơ tổ chức khủng bố Lashker-e-Taiba - có căn cứ tại Pakistan sẽ tấn công các khu chợ hoặc những nơi có tầm quan trọng chiến lược tại Thủ đô New Delhi.

‘ Lính bán quân sự của Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Hàng nghìn nhân viên an ninh, cảnh sát và lực lượng bán vũ trang đã được triển khai ở các khu chợ, sân bay, ga tàu hỏa, ga tàu điện ngầm, các khu vực công cộng, trong khi lực lượng phòng không cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nhằm ngăn chặn bất kỳ âm mưu khủng bố nào có thể xảy ra trong dịp này.

Đặc biệt tại khu vực thành Đỏ, nơi Thủ tướng Manmohan Singh dự kiến kéo quốc kỳ và đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm ngày Độc lập, khoảng 50 camera an ninh đã được lắp đặt và dự kiến ít nhất 6.000 nhân viên an ninh sẽ tham gia công tác bảo vệ trong ngày lễ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước