Bài phát biểu của Trung tướng Trung Quốc tại Đối thoại Shangri-la 2014

PV-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 10:52 GMT+7

Vào thời điểm này, tại Singapore, những bài phát biểu cuối cùng của Đối thoại Shangri-la lần thứ 13 đang diễn ra. Hiện phóng viên Hữu Hưng đang có mặt tại Singapore và đưa tin trực tiếp từ hội nghị Shangri-la.

Trung tướng Vương Quán Trung, đại diện đoàn đại biểu Quốc phòng Trung Quốc đã có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-la. Trong bài phát biểu, chủ đề chính mà Trung Quốc đề cập tới đó là an ninh Trung Quốc gắn liền với châu Á và Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước để duy trì an ninh theo hình thức đôi bên cùng thắng.

Trong bài phát biểu này thì Trung Quốc tiếp tục đưa ra những thông điệp hết sức hòa bình, tốt đẹp. Đó là Trung Quốc cam kết xây dựng châu Á hài hòa, một thế giới hòa bình lâu dài và thịnh vượng chung. Trung Quốc theo đuổi phát triển hòa bình và đó là đóng góp chính của Trung Quốc cho an ninh châu Á.

Một số thông điệp đáng lưu ý trong bài phát biểu, đó là việc Trung Quốc phản đối sự can thiệp vào công việc nội bộ và phản đối nước nào thống trị an ninh ở khu vực. Tất cả các nước cần tôn trọng an ninh ở nước khác, Trung Quốc phản đối việc tăng cường sức mạnh thông qua liên minh quân sự chống lại bên thứ 3 dẫn đến sử dụng vũ lực hay đe dọa vũ lực; phản đối việc tìm kiếm an ninh tuyệt đối của mình mà không quan tâm đến an ninh của nước khác. Trung Quốc ủng hộ việc đối thoại và hợp tác, các nước cần tôn trọng chủ quyền của nhau, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết bài phát biểu trong chương trình Toàn cảnh thế giới dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước