Bão Rammasun gây thiệt hại lớn tại Philippines

Phương Thảo-Thứ tư, ngày 16/07/2014 19:50 GMT+7

Khoảng 370.000 người dân Philippines đã phải đi sơ tán, trong đó, đa phần ở tỉnh Albay, phía Đông Philippines. (Ảnh: Intểnt)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải đi sơ tán sau khi cơn bão nhiệt đới Rammasun đổ bộ vào Philippines.

Tuy mắt bão đi "sượt" qua Thủ đô Manila nhưng sức gió khủng khiếp của cơn bão Rammasun đã quật đổ nhiều cây cối, quật đứt đường dây diện, làm tốc nhiều mái nhà dân. Bão Rammasun còn gây mưa to gió lớn và úng ngập tại nhiều nơi.

Nhiều công sở, trường học, sở giao dịch chứng khoán tại Manila đã phải đóng cửa. Hàng chục chuyến bay trong nước và quốc tế đã phải hủy bỏ.

Khoảng 370.000 người dân Philippines đã phải đi sơ tán, trong đó đa phần ở tỉnh Albay, phía Đông Philippines - địa phương đầu tiên bão Rammasun đổ bộ.

Ông Brian Mondejar, quan chức Philippines cho biết: “Ưu tiên lúc này là cung cấp cho người dân đi sơ tán đủ thực phẩm, chăn màn và quần áo khô”.

Theo dự báo, bão Rammasun sẽ có thể mạnh lên trong vài ngày tới khi cơn bão này tiến về Biển Đông do nhận được năng lượng từ các dòng nước ấm.

Rammasun là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong mùa mưa bão năm nay. Trung bình mỗi năm, Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn, gây thương vong và thiệt hại nặng nề.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước