Bỉ: Xả súng tại Brussels, 4 người chết

Hồng Quang-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 07:39 GMT+7

Cảnh sát bảo vệ khu vực xung quanh Bảo tàng Do Thái tại Brussels, Bỉ. (Ảnh: EPA)

Phóng viên Đài THVN tại Brussels, Bỉ cho biết, tại trung tâm TP. Brussels vừa xảy ra một vụ xả súng làm 4 người chết. Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một kẻ tình nghi nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Khoảng 4h chiều 24/5, một người đàn ông đã dùng súng bắn nhiều phát bên ngoài Bảo tàng Do Thái tại một khu phố có nhiều khách du lịch ở trung tâm thành phố Brussels, cách không xa trụ sở Bộ Ngoại giao Bỉ. Hai người đàn ông và một phụ nữ chết tại chỗ, một người đàn ông khác bị thương nặng và chết sau đó trong bệnh viện.

Theo các nhân chứng, hai thủ phạm đã lái xe tới trước Bảo tàng Do Thái, dừng xe gần như giữa con phố hẹp, một người chui ra khỏi xe, rút súng bắn nhiều phát về phía đám đông, rồi lên xe tẩu thoát. Mọi việc diễn ra chỉ trong chưa tới một phút. Các nhân chứng đã ghi lại được biển số chiếc xe Audi màu đen của thủ phạm. Cuối buổi chiều, cảnh sát cho biết đã bắt giữ một kẻ tình nghi nhưng chưa rõ đó có phải là một trong hai thủ phạm của vụ xả súng hay không.

Vụ việc xảy ra trước Bảo tàng Do Thái, ngay sát trước ngày bầu cử Nghị viện châu Âu và cũng là ngày cử tri Bỉ đi bầu Quốc hội mới, do vậy cảnh sát không loại trừ các lý do tôn giáo hay chính trị dẫn tới vụ xả súng này.

Brussels là thành phố rất yên bình, theo cảnh sát Bỉ, đây là vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra tại thành phố này kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước