Căng thẳng gia tăng tại Thái Lan

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 21:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Tình hình tại Thái Lan tiếp tục căng thẳng trong hôm nay (9/5).

Hôm nay, hàng nghìn người biểu tình chống Chính phủ do cựu Phó Thủ tướng Suthep dẫn đầu lại xuống đường biểu tình, bao vây các đài truyền hình và trụ sở cảnh sát trong chiến dịch mà họ gọi là "trận chiến cuối cùng" nhằm lật đổ Chính phủ tạm quyền.

Cảnh sát Thái Lan đã phải dùng hơi cay để giải tán những người bao vây văn phòng chính của Trung tâm quản lý hòa bình và trật tự, khiến ít nhất 4 người bị thương.

Cuộc biểu tình hôm nay diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan bãi nhiệm Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra cùng 9 thành viên Nội các với cáo buộc vi phạm hiến pháp và lạm quyền. Sau động thái đó, chính quyền của đảng Vì nước Thái đã bổ nhiệm người thay thế là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Boonsongpaisan.

Phong trào "Áo đỏ" ủng hộ Chính phủ lên kế hoạch tuần hành tại Thủ đô vào ngày mai (10/5) nhằm phản đối phán quyết phế truất bà Yingluck.

Trong một diễn biến liên quan, ủy ban chống tham nhũng quốc gia của Thái Lan cho biết Thủ tướng bị phế truất Yingluck Shinawatra sẽ bị luận tội tại Thượng viện nước này liên quan tới chương trình trợ giá gạo gây tốn kém. Theo ủy ban chống tham nhũng, bà Yingluck bị cáo buộc lơ là trong việc thực hiện chương trình thu mua gạo, khiến Nhà nước thiệt hại hàng tỷ USD. Nếu bị Thượng viện tuyên có tội, bà Yingluck có khả năng bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước