Căng thẳng quan hệ Mỹ - Ấn sau vụ bắt giữ nhà ngoại giao

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 18/12/2013 15:40 GMT+7

Căng thẳng đang gia tăng trong quan hệ giữa Mỹ và Ấn độ sau vụ bắt giữ Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York.

Để hạ nhiệt căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf hôm 17/12 cho biết, Washington đang xem xét lại các chi tiết xung quanh vụ bắt giữ nhà ngoại giao này, sau khi vụ việc gây ra phản ứng giận dữ từ phía New Delhi.

‘ Bà Devyani Khobragade, Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ ở New York. (Ảnh: Official)

Trước đó, Phó Tổng lãnh sự Devyani Khobragade đã bị các nhà chức trách Mỹ còng tay trong khi bị bắt giữ tuần trước. Phía Mỹ cũng xác nhận nhà ngoại giao 39 tuổi này bị buộc phải cởi bỏ quần áo để chịu khám xét sau đó.

Khobragade quả quyết cô không gian lận thị thực và không đưa ra những tuyên bố sai về các cáo buộc rằng cô đã trả tiền công thấp cho người giúp việc của mình. Người giúp việc này trước đó than phiền Khobragade trả lương cho cô ta không bằng mức tối thiểu quy định trong yêu cầu thị thực Mỹ.

Các quan chức Mỹ khẳng định mọi thủ tục tiêu chuẩn đã được tuân thủ trong vụ bắt giữ nhà ngoại giao Khobragade, người đã xuất hiện tại tòa án hôm thứ Sáu tuần trước (13/12) và đã được tự do nhờ bảo lãnh. Theo luật sư của Khobragade, cô sẽ phản đối việc mình bị bắt giữ dựa trên quyền được miễn trừ ngoại giao.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước