Chìm phà tại Hàn Quốc: 3 người chết, 292 người mất tích

CA (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 16/04/2014 11:40 GMT+7

Một chiếc phà của Hàn Quốc với hơn 400 hành khách đã bị chìm tại vùng biển phía Tây của nước này. Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai với việc huy động trực thăng và các tàu thuyền.

Tổng cộng trên phà Sewol có 459 người bao gồm 325 học sinh trung học, 15 giáo viên của trường trung học Danwon, Ansan đi du lịch từ thành phố Incheon đến đảo Jeju cùng với 30 thành viên của tàu và 89 hành khách khác. Cho đến thời điểm này, đã có 164 người đã được cứu. Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa thực sự chính xác

Đội cứu hộ vừa xác nhận có ít nhất hai người chết, thi thể một phụ nữ đã được tìm thấy vào khoảng 11h35 (theo giờ địa phương). Nạn nhân thứ hai được xác định là một học sinh. Các tín hiệu cấp cứu được nhận từ chiếc phà vào khoảng 9 giờ, công tác cứu hộ bắt đầu từ khoảng 2 giờ chiều. Nguyên nhân chìm phà vẫn chưa được xác nhận. Thời tiết ở thời điểm tai nạn được cho là không có dấu hiệu gì bất thường.

‘ Kênh truyền hình YTN và một số tờ báo của Hàn Quốc đưa tin toàn bộ số học sinh có trên phà đã được cứu, tuy nhiên phía lực lượng cứu hộ vẫn chưa xác nhận.

Một số phụ huynh chia sẻ với phóng viên con của họ đã an toàn và chỉ bị thương nhẹ trong lúc nhảy xuống biển. Các học sinh đã liên lạc được với bố mẹ qua điện thoại.

Một học sinh hiện đang ở trong nhà hát Jindo cùng với một số hành khách khác cho kênh truyền hình YTN biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và ngay sau đó chiếc phà nhanh chóng bị chìm. Anh đã nhảy xuống biển và được cứu hộ.

"Tôi đã bơi một đoạn và sau đó được một chiếc thuyền cứu. Nước biển thực sự rất lạnh. Tôi cùng khoảng 20 bạn nữa đã được cứu và khá nhiều trong số họ bị thương, nhưng tất cả đều ổn vì có áo phao" - học sinh Lim Hyung Min cho biết.

Theo YTN, chiếc phà có trọng lượng khoảng 6800 tấn hoàn toàn bị ngập trong nước. Nhiệt độ ở nước biển hiện vào 12.6 độ, và theo báo cáo con người có thể sống sót được khoảng 2 giờ với nhiệt độ này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Eun Hye đã ra lệnh tất cả các tàu và thợ lặn đặc nhiệm sẵn có đến cứu hộ con phà chìm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước