Chìm tàu Sewol: 46 xuồng cứu sinh, chỉ có một chiếc được điều động

P.V (Theo CNN & VTV)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 15:40 GMT+7

Tuyền trưởng tàu Sewol nói: "Tôi xin lỗi". (Ảnh: CNN)

Theo thông tin mới nhất được đưa bởi CNN với nguồn từ YTN, có 46 xuồng cứu hộ trên chiếc tàu Sewol bị đắm của Hàn Quốc, tuy nhiên, chỉ có duy nhất một chiếc được điều động.

Hiện tại, CNN vẫn chưa xác nhận được cụ thể báo cáo trên, nhưng nếu thông tin này được xác nhận là chính xác thì chắc chắn sẽ đẩy sự giận dữ của những gia đình có thân nhân bị mất tích lên đến đỉnh điểm.

Cho đến thời điểm này, số người thiệt mạng trên tàu Sewol được xác nhận đã lên đến con số 9, 179 người đã được cứu và số người chưa được tìm thấy là 287 người. Hơn 24 giờ đã trôi qua kể từ khi con tàu nặng 6,800 tấn bị chìm và công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Thông tin tàu Sewol gặp nạn chính thức được đăng tải trên các trang tin tức trên toàn thế giới vào sáng hôm qua (16/4).

Lee Joon Suk - thuyền trưởng của tàu Sewol - khi được hỏi muốn nói điều gì với những gia đình có thân nhân đang bị mất tích trên tàu, ông đã nói: “Tôi xin lỗi”.

Trong khi đó, theo phóng viên Việt Hùng - phóng viên của Đài THVN hiện đang có mặt tại Hàn Quốc, trả lời cho câu hỏi vì sao một chiếc tàu lớn, được trang bị tốt mà số người mất tích vẫn còn nhiều như vậy, anh nói trong bản tin 12h của VTV: "Theo lời kể của các nhân chứng, có rất nhiều người ở trong hàng trăm căn phòng trên con tàu khi tai nạn xảy ra và họ đã được cảnh báo không di chuyển khi sự cố xảy ra. Một số hành khách cho rằng nếu có cảnh báo sớm sẽ có nhiều sinh mạng được cứu hơn".

"Một quan chức cứu hộ của Hàn Quốc nói khó có khả năng những hành khách trên tàu là còn sống" - Phóng viên Việt Hùng nói tiếp - "Nhiệt độ nước ở khu vực tàu gặp nạn là khoảng 12 độ C, trong khi con người chỉ có thể sống sót trong nhiệt độ này khoảng 2 giờ".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước