Khoảng trống bên trong tàu chìm là cơ hội sống sót cho các nạn nhân

Khánh Nguyễn (Theo CNN)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 15:49 GMT+7

Một phần của con tàu Sewol vẫn nổi trên mặt nước, nhờ thế, không khí có thể tràn vào bên trong và cơ hội sống sót của một số nạn nhân mất tích là vẫn còn.

Tính đến 12h trưa nay (17/4), theo nguồn tin của CNN, đội cứu hộ vẫn chưa thể tìm ra gần 300 người mất tích, trong đó chủ yếu là học sinh trường trung học Danwon. Tuy nhiên, theo nhận định của những quan chức đang trực tiếp chỉ huy tìm kiếm, cơ hội sống sót, dù là rất nhỏ, của các nạn nhân trên là vẫn còn.

“Theo quan sát, một phần của con tàu Sewol vẫn nổi trên mặt nước và như thế, nhiều khu vực bên trong tàu vẫn chưa bị ngập nước. Rõ ràng là không khí vẫn có thể tràn vào bên trong giúp các nạn nhân nếu còn sống sót có thể thở được”, Phó Chỉ huy Hải quân Mỹ phụ trách đội lặn và cứu nạn Mike Dean phát biểu với CNN.

‘ Một phần con tàu vẫn nổi phía trên mặt nước.

Đồng tình với quan điểm trên, một quan chức chỉ huy đội lặn của Hàn Quốc cũng cho rằng, hi vọng nước chưa tràn vào một số chỗ bên trong tàu và các túi khí sẽ giúp nạn nhân sống sót cho tới khi đội cứu hộ tiếp cận.

Tuy nhiên, sau một ngày chìm dưới biển, hệ thống điện đã không còn hoạt động. Những nạn nhân nếu còn sống sót rơi vào tình cảnh tối tăm vì thiếu ánh sáng, không có internet và không thể gọi điện thoại. Tờ CNN cũng dẫn chứng một tin nhắn được gửi đi được cho là của một hành khách còn sống sót bên trong con tàu.

“Không gọi được điện thoại, không kết nối được internet, chỉ gửi được tin nhắn. Vẫn còn vài người trên tàu, không thấy gì cả, tối om. Có cả đàn ông và phụ nữ, những người phụ nữ đang la hét vì sợ hãi”, dẫn nguyên văn tin nhắn được cho là của một hành khách mắc kẹt trên tàu đã gửi cho người thân mà CNN đăng tải.

‘ Thợ lặn tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngoài ra, thời tiết cũng không ủng hộ công tác cứu hộ khi trời ngày một rét, nhiệt độ nước xuống thấp, sương mù dày, sức gió mạnh cộng với thủy triều lên. Theo chuyên gia hàng hải Kim Petersen, với con tàu dài trên 150m và có độ sâu từ 20 – 30m thì khả năng vẫn có người sống sót bên trong là hoàn toàn có thể xảy ra nếu các hành khách nhanh tay đóng những cánh cửa từ khi nước chưa kịp tràn tới.

Theo giới chức Hàn Quốc, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục được tiến hành khẩn trương đồng thời nguyên nhân vụ chìm tàu Sewol sẽ được công bố trong cuộc họp báo diễn ra trong ngày hôm nay (17/4)..

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước