Chính phủ Pakistan và Taliban nối lại đàm phán hòa bình

CBS-Thứ năm, ngày 06/03/2014 09:20 GMT+7

Các nhà đàm phán của Chính phủ Pakistan và nhóm phiến quân Taliban đã nối lại các cuộc đàm phán hòa bình, đồng thời tuyên bố sẵn sàng hướng tới giai đoạn thứ hai mang tính quyết định.

Cuộc đàm phán diễn ra tại Akora Khattak, cách thành phố Peshawar ở Tây Nam Pakistan 50 km về phía Đông

Trả lời báo giới, đại diện Chính phủ Pakistan, ông Siddiqui cho biết hai bên đã đạt được tiến triển như mong đợi và đang tiến hành giai đoạn 2 của cuộc đối thoại sau khi hoàn tất giai đoạn đầu tiên tập trung vào các cuộc tham vấn giữa 2 bên.

Theo ông Siddiqui, giai đoạn 2 sẽ mang tính quyết định và hai bên phải đưa ra những quyết định quan trọng và có ảnh hưởng sâu rộng.

Tháng 2 vừa qua, Chính phủ Pakistan bắt đầu đàm phán hoà bình với Taliban trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 7 năm qua. Tuy nhiên, tiến trình hòa đàm bị đổ vỡ hơn 2 tuần trước, sau khi các phiến quân sát hại 23 binh sĩ bị bắt cóc.

Quân đội Pakistan đã đáp trả bằng chiến dịch không kích nhằm vào hàng loạt mục tiêu của phiến quân ở khu vực Tây Bắc và tiêu diệt hơn 100 tay súng. Cuối tuần qua, Taliban đã công bố lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tháng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước