Cơ phó của MH370 cố thực hiện cuộc gọi từ chuyến bay nhưng bất thành

H.M dịch (Theo CNN)-Thứ ba, ngày 15/04/2014 10:08 GMT+7

Dường như cơ phó chuyến bay MH370 đã cố gắng để liên lạc với mặt đất ngay khi chiếc máy bay biến mất trên radar, tuy nhiên, không có cuộc gọi nào được thực hiện, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ hôm thứ Hai (14/04) cho hay.

Cụ thể, chiếc điện thoại của cơ phó chuyến bay MH370 - Fariq Abdul Hamid đã cố tạo kết nối với một tháp điện thoại ngay trong nội địa Malaysia vào khoảng thời gian chiếc máy bay mất dấu vết trên mọi hệ thống theo dõi. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng khẳng định rằng không có chứng cứ nào cho thấy cơ phó của chuyến bay MH370 đã thực hiện thành công một cuộc gọi với mặt đất.

‘ Có dấu hiệu cho thấy Cơ phó của MH370 - Fariq Abdul Hamid đã cố thực hiện cuộc gọi với mặt đất tuy nhiên mọi nỗ lực đều bất thành.

Được biết, tháp điện thoại nhận được tín hiệu nói trên nằm tại Penang, Malaysia cách khoảng 400 km nơi radar nhận được tín hiệu cuối cùng từ MH370. Dữ liệu cho thấy điện thoại của cơ phó đã cố dò tìm mạng di động trong khoảng 30 phút sau khi chiếc máy bay bí ẩn này được cho là đã chuyển hướng và bay về phía Tây.

Thông tin kể trên được xem là trùng khớp với những dữ liệu radar, vệ tinh và các giả thuyết được đặt ra trong suốt thời gian qua. Đồng thời, nó cũng có nghĩa rằng MH370 đã bay rất thấp, đủ để thiết bị di động dò tìm tín hiệu từ một tháp di động gần đó song có thể tốc độ di chuyển của chiếc máy bay là quá nhanh nên nỗ lực này đã bất thành.

Cách đây ít ngày, một tờ báo tại Malaysia cũng đã nêu giả thuyết về việc cơ phó MH370 đã cố gắng để thực hiện một cuộc gọi khi máy bay vẫn đang trên bầu trời. CNN dẫn lời quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia – ông Hishammuddin phủ nhận về vấn đề này: “Như tôi được biết, khả năng xảy ra cuộc gọi là không thể nhưng tôi không muốn đưa ra những dự đoán vào thời điểm này".

Khi MH370 mới mất tích, các nhà chức trách cho hay, hàng trăm triệu cuộc gọi đã được tra cứu, tìm kiếm chứng cứ về những cuộc gọi thực hiện từ trên máy bay tuy nhiên cuộc điều tra này không thu được kết quả nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước