Cơ phó thiệt mạng trên MH17 từng may mắn thoát khỏi bi kịch MH370

CN (Theo The Star)-Thứ ba, ngày 22/07/2014 14:07 GMT+7

Ahmad Hakimi (giữa) cùng các bạn học và giáo viên khi anh còn là sinh viên của trường Penang Free (Ảnh: The Malaysian Insider)

Cơ phó trên chuyến bay định mệnh MH17 đã từng may mắn thoát khỏi bi kịch MH370 hôm 8/3 nhờ đổi ca vào phút chót. Thông tin này được người nhà anh cung cấp.

Hồi đầu tháng 3, trước khi MH370 cất cánh, cơ phó Ahmad Hakimi Hanapi đã đổi ca làm việc của mình cho Fariq Abdul Hamid vào phút chót. Nhờ vậy, anh đã may mắn thoát khỏi sự cố bí ẩn của MH370.

Nhưng thật không may, 4 tháng sau đó, cơ phó 20 tuổi này lại bất ngờ thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ trên MH17 vào đêm 17/7. Khi đó, chiếc máy bay bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine. Sự thật này là một nỗi đau khủng khiếp mà gia đình cơ phó Ahmad Hakimi Hanapi phải hứng chịu.

Nói về cháu trai của mình, ông Daud Ahmad - 80 tuổi - cho biết ông đã từng cảm thấy nhẹ lòng khi Ahmad Hakimi không có mặt trên chuyến bay MH370 hiện vẫn chưa rõ tung tích.

“Nhưng lần này, tôi đã mất cháu mãi mãi. Tôi cảm thấy thực sự đau buồn. Ahmad Hakimi là một đứa cháu ngoan và luôn quan tâm đến mọi người trong gia đình, đặc biệt là mẹ. Thằng bé luôn gửi một khoản tiền lương của mình cho mẹ để chi tiêu hàng tháng" - ông Daud Ahmad nói.

Ông Daud Ahmad cũng cho biết trước khi gặp nạn, Ahmad Hakimi đã đóng góp một phần tiền của mình để sửa chữa lại ngôi nhà đang ở. “Có lẽ đây là số phận của Ahmad Hakimi và chúng tôi phải chấp nhận sự thật đau lòng đó. Tôi sẽ không bao giờ được gặp cháu thêm một lần nào nữa” - ông Daud Ahmad nghẹn lời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước