Cựu nhân viên CIA Snowden rời Hong Kong

Anh Phương-Chủ nhật, ngày 23/06/2013 23:05 GMT+7

Cựu nhân viên kỹ thuật của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden, nhân vật với những thông tin rò rỉ gây chấn động về các điệp vụ giám sát an ninh của CIA, vừa rời Hong Kong (Trung Quốc), bay sang Moscow (Nga) để tới một nước thứ ba.

Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong đã xác nhận thông tin này.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng trích dẫn các nguồn đáng tin cậy cho biết, Snowden đã rời Hong Kong trên một chuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot và dự kiến sẽ tới Moscow vào cuối ngày hôm nay (23/6). Nguồn tin này khẳng định, Moscow không phải là điểm đến cuối cùng của Snowden và dự đoán Caracas, Venezuela có thể là đích đến của ông này.

‘ Edward Snowden. (Ảnh: Businessinsider)

Hôm 22/6, Nhà Trắng đã liên lạc với chính quyền Hong Kong để dàn xếp việc dẫn độ Snowden, sau khi buộc tội ông này là hoạt động gián điệp và đánh cắp tài sản của chính phủ, hai tội danh có thể phải lãnh án phạt cao nhất là 10 năm tù giam. Nhưng chính quyền Hong Kong cho rằng các tài liệu của Washington “không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu pháp lý theo luật pháp” của đặc khu hành chính này và yêu cầu Chính phủ Mỹ cung cấp thêm thông tin.

Snowden đã bay sang Hong Kong hồi tháng 5 vừa qua sau khi tiết lộ những thông tin gây sốc về chương trình giám sát điện thoại và mạng Internet của tình báo Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước